Tin mới

Thầy giáo dâm ô 13 nữ sinh ở Bắc Giang bị đề nghị cấm giảng dạy dưới mọi hình thức

Thứ năm, 21/03/2019, 09:20 (GMT+7)

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam vừa gửi công văn đề nghị loại khỏi danh sách giáo viên của nhà trường, cũng như cấm giảng dạy dưới mọi hình thức đối với thầy giáo có hành vi "sờ mông, sờ đùi" học sinh ở Bắc Giang.

Ngày 20/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang nêu ý kiến về việc đề nghị xử lý nghiêm thầy giáo D.T.M. (Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang) có hành vi “sờ mông, sờ đùi” học sinh lớp 5.

Ngôi trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Tổ quốc

Công văn do bà Ninh Thị Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam - vừa ký ngày 18/3 gửi Bộ GD&ĐT, Sở GDĐT tỉnh Bắc Giang.

Theo Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, Điều 20 Hiến pháp năm 2013 quy định: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm…”.

Tại Điều 20 Luật Trẻ em cũng đã quy định: “Trẻ em có quyền được bảo vệ tính mạng, được bảo đảm tốt nhất các điều kiện sống và phát triển".

Ngoài ra, căn cứ Điều 70, Điều 72 và Điều 75 Luật Giáo dục, ông D.T.M. đã vi phạm đạo đức, tư cách, nghề nghiệp của người giáo viên đã gây tổn thương về tâm lý, danh dự của các bé gái, gây rúng động xã hội, làm cho các bậc phụ huynh hoang mang, không yên tâm khi gửi con ở cơ sở giáo dục.

Cũng theo Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, qua thông tin đại chúng, được biết ngành giáo dục cũng như địa phương này chưa có hình thức kỷ luật nào thích đáng, phù hợp với hành vi véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi nữ sinh của vị giáo viên trên. Việc này là chưa có tính răn đe và thuyết phục với công luận.

“Căn cứ vào những nội dung trên, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cần nghiêm khắc xử lý ông D.T.M. với hình thức loại khỏi danh sách giáo viên của nhà trường, cũng như cấm giảng dạy dưới mọi hình thức”, nội dung công văn nêu rõ.

Như tin đã đưa, chiều 1/3, sau khi uống rượu, thầy D.T.M. đã đến trường và có những hành vi bị cho là không đúng mực, khiến học sinh sợ hãi.

Đến tối cùng ngày, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương đã mời thầy M. đến đình làng thôn Thần Chúc (huyện Việt Yên) để làm việc. Tại buổi làm việc, thầy M. đã ký vào biên bản làm việc, trong đó có ghi thầy M. đã sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh.

Tuy nhiên, trong bản tường trình ngày 2/3 của mình, thầy M. xác nhận chỉ có những hành động như véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh, cho rằng mình kí vào biên bản làm việc 1 ngày trước là do tinh thần hoang mang, chưa tỉnh táo nên không nắm được toàn bộ nội dung của biên bản...

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng của Bắc Giang đã có kết luận bước đầu, thầy D.T.M. chỉ có hành vi sờ mông, sờ đùi học sinh. Hành vi này không đủ căn cứ để khép tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thầy giáo dâm ô