Tin mới

Thầy giáo dạy thể dục đánh học sinh ngất xỉu, phải nhập viện

Thứ sáu, 22/05/2020, 21:03 (GMT+7)

Sau khi bị thầy giáo đá vào mông và tát, em D. học sinh lớp 7B trường THCS Hoằng Thanhngất xỉu và nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, huyết áp ổn định.

Theo VNE Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Thơm (mẹ của học sinh Lê Phước Duy, lớp 7B Trường THCS Hoằng Thanh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa), sáng 15-5, em D. bị thầy giáo Nguyễn Văn Quân - dạy môn thể dục - tát, dẫn đến ngất xỉu tại trường, sau đó phải nhập viện.

Ông Lê Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, sáng 15/5, cuối tiết 4 thể dục của lớp 7B do thầy Nguyễn Văn Quân dạy, em Lê Phước Duy chạy sang lớp khác trèo bám vào cửa sổ. Bị một cô giáo nhắc nhở, Duy không nghe lời. "Nam sinh tỏ thái độ bướng bỉnh nên bị thầy quát, tát và đá vào mông", ông Tuấn nói.

Khoảng 10h35 phút cùng ngày, ban giám hiệu nhà trường nhận được tin báo em D. bị ngất xỉu ở ngoài cổng trường.

Các thầy cô giáo nhà trường cùng thầy Quân nhanh chóng đưa em Duy đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo nhà trường yêu cầu thầy Quân viết bản tường trình.

Lê Phước Duy nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: VnExpress

Thầy Quân đã nhận lỗi trước nhà trường về hành vi của mình. Nhà trường cũng đã báo cáo Phòng GD-ĐT huyện Hoằng Hóa bằng văn bản và đến bệnh viện thăm hỏi, động viên, chia sẻ với em Duy và gia đình.

Theo người thân của em Duy, sau khi đưa đến bệnh viện, gia đình chỉ mong thầy Quân đến nhận lỗi và cùng phối hợp để giải quyết sự việc.

Tuy nhiên, thầy Quân không đến mà chỉ nói vợ và người thân của thầy đến giải quyết. Vì bức xúc nên gia đình em Duy mới làm đơn tố cáo thầy giáo để cơ quan chức năng huyện Hoằng Hóa vào cuộc điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, thầy giáo Quân chia sẻ: "Tôi đã nhận thấy hành vi của mình là sai, vì không kiềm chế được bản thân nên đã tát và đá vào người em Duy. Lúc tan học, em Duy đi xe đạp về thì bị ngất ở cổng trường. Thấy vậy, tôi cùng ban giám hiệu nhà trường đã đưa em Duy đến bệnh viện cấp cứu. Tôi xin chịu mọi chi phí viện phí trong thời gian D. điều trị tại bệnh viện".

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hoằng Hóa - cho biết: "Sau khi nhận được báo cáo của Trường THCS Hoằng Thanh, lãnh đạo phòng đã yêu cầu nhà trường căn cứ vào tình tiết vụ việc để xử lý và kỷ luật thầy Quân theo quy định của ngành. Lãnh đạo phòng yêu cầu thầy Quân đến gặp gia đình em Duy để xin lỗi về hành vi của mình và cùng gia đình giải quyết vụ việc".

Bác sĩ Lê Minh Biển, Phó trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh lồng ngực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết bệnh nhân Lê Phước Duy nhập viện trưa 15/5 trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc chậm, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nhưng không liệt, không khó thở, huyết áp ổn định.

Sau một tuần điều trị, sức khoẻ cậu bé ổn định. Chụp sọ não và các vị trí khác trên cơ thể bệnh nhân, bác sĩ cho hay chưa phát hiện dấu hiệu bất thường nào.

Hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu thầy giáo Quân trực tiếp xin lỗi gia đình học sinh và sẽ có biện pháp xử lý kỷ luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news