Tin mới

Thầy giáo sư phạm sáng chế robot đánh trống trường

Thứ sáu, 30/09/2016, 10:54 (GMT+7)

Với mong muốn gìn giữ tiếng trống trường như một nét văn hóa thời học sinh, thầy Nguyễn Hữu Thọ, giảng viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sau nhiều năm mày mò nghiên cứu đã sáng chế thành công robot đánh trống trường.

Với mong muốn gìn giữ tiếng trống trường như một nét văn hóa thời học sinh, thầy Nguyễn Hữu Thọ, giảng viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã sáng chế thành công robot đánh trống trường tự động.

[mecloud]RbJMWID0Ge[/mecloud]

Ý tưởng này được thầy Thọ bắt đầu nghiên cứu từ đầu năm 2014, đến tháng 10/2014, robot đầu tiên được chế tạo thành công với chiều cao 1,6m gồm: 2 chân, thân, đầu, bộ phận điện, động cơ chuyển động, tay đánh trống…

Thầy Thọ cho biết: “Khó nhất là phải lập trình để robot đánh trống theo giờ, ngày đã cài đặt sẵn và điều đặc biệt là lực đánh trống phải mạnh để tiếng vang xa và phải có nhịp điệu”.

Nguyên lý hoạt động của robot, bộ phận điện đã lập trình sẵn điều khiển phần động cơ bên trong giúp cánh tay robot cầm dùi đánh vào bề mặt trống. Robot có thể đánh 3 tiếng hoặc 1 hồi dài tuỳ theo việc cài đặt.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news