Tin mới

Thầy giáo Trung Quốc làm giấy từ chất thải của gấu trúc

Thứ năm, 24/11/2016, 09:44 (GMT+7)

Một thầy giáo Trung Quốc đã làm ra giấy từ những thứ bỏ đi và có sẵn trong thiên nhiên như phân gấu trúc, vỏ cây dâu tằm và dây leo của kiwi.

Một thầy giáo Trung Quốc đã làm ra giấy từ những thứ bỏ đi và có sẵn trong thiên nhiên như chất thải của gấu trúc, vỏ cây dâu tằm và dây leo của kiwi.

Theo Shanghaiist, thầy giáo chế tạo ra giấy là Liu Xiaodong, sống tại quận Zhouzi, Thiểm Tây, Trung Quốc và đã nghỉ hưu.

Thầy giáo về hưu dành thời gian rảnh nghiên cứu cách làm giấy từ phân gấu trúc. 

Từ các nguyên liệu sẵn cõ và dễ dàng tìm thấy như phân gấu trúc, vỏ cây dâu tằm và dây leo của kiwi, khi có thời gian rảnh rỗi, thầy giáo đã nghỉ hưu đã sáng chế ra giấy.

Để có thể phát minh ra giấy, thầy giáo Liu đã mất 2 năm nghiên cứu, nhiều lần thất bại và cả những tổn thất về kinh tế. Để thực hiện được công việc của mình, thầy Liu đã phải bỏ ra tất cả tiền tiết kiệm vào đó.

Hiện tại, ông đang sở hữu một xưởng sản xuất giấy, dạy mọi người phương pháp làm giấy thân thiện với môi trường. Ông cũng muốn truyền nghề cho thế hệ trẻ khi ông qua đời.

Lý giải vì sao lại sử dụng phân gấu trúc làm giấy, thầy Liu cho biết, chế độ ăn uống của gấu trúc chủ yếu là tre, phân của nó vì thế có nhiều chất xơ. Hàm lượng chất xơ cao giúp giấy thành phẩm có kết cấu tốt, màu sắc đẹp và có mùi hương tự nhiên của tre trúc.

Trước đó, vào năm 2012, một giáo viên thư pháp về hưu cũng đã dùng phân gấu trúc để làm phân bón trồng chè.

Xem thêm video:

[mecloud]e9RftGQANv[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giày phân bón