Tin mới

Thầy giáo Việt thí nghiệm ống nhạc lửa trên nhạc phim "Hậu Duệ Mặt Trời"

Thứ sáu, 25/03/2016, 16:14 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn video thí nghiệm ống nhạc lửa với bản nhạc trong bộ phim đang hot "Hậu duệ mặt trời" đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn video thí nghiệm ống nhạc lửa với bản nhạc trong bộ phim đang hot "Hậu duệ mặt trời" đang thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng.

Sau gần 2 ngày đăng tải video trên mạng xã hội, màn thí nghiệm ống nhạc lửa trong buổi học Vật lý đã thu hút 17.000 lượt thích và hơn 10.000 lượt chia sẻ.

Video: Thí nghiệm ống nhạc lửa với nhạc phim Hậu Duệ Mặt Trời

[mecloud]oIYkF3ClVL[/mecloud]

Đoạn video ghi lại màn thí nghiệm có tính sáng tạo của thầy Thành giáo viên môn vật lý. Vật thí nghiệm là thanh inox rỗng ruột được hàn kín, một đầu có gắn van để nối ống dẫn gas, đầu còn lại bít bằng một màng rung bằng bóng cao su. Trên thân ống khoét các lỗ đều nhau với khoảng cách một cm.

Thầy Thành chia sẻ"Sau khi bơm gas vào ống, khí thoát ra qua lỗ trên ống được đốt cháy thành những ngọn lửa có chiều cao bằng nhau. Một đầu của ống được bịt lại bằng màng cao su và đầu kia được kết nối với nguồn gas.

Một loa đặt hướng về phía màng cao su của ống sao cho âm thanh đi qua ống. Tùy theo tần số và cường độ của nhạc mà những cột lửa này có độ cao thấp khác nhau".

Đây là thí nghiệm vật lý nổi tiếng được sử dụng để chứng minh sự tương quan giữa sóng âm thanh và áp suất âm thanh, tên thường gọi ống lửa. Thí nghiệm được đặt theo tên người sáng chế người Đức, Heinrich Ruben. Vì vậy mà còn có tên gọi là ống Rubens.

Bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời đang là bộ phim có sức ảnh hưởng lớn tại các quốc gia, không chỉ có diễn viên tót mà còn bởi những bản nhạc đầy ấn tượng. Chính vì thế, Thầy Thành cũng copy bản nhạc phim này để tạo sự mới mẻ trong màn thí nghiệm và tạo sự thích thú cho các học sinh

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news