Tin mới

Thầy Giôm khiến HLV trưởng U19 Trung Quốc nể phục

Chủ nhật, 12/10/2014, 22:02 (GMT+7)

HLV trưởng U19 Trung Quốc đã có buổi trả lời phỏng vấn trước thềm trận đấu với U19 VN.

HLV trưởng U19 Trung Quốc đã có buổi trả lời phỏng vấn trước thềm trận đấu với U19 VN.

Bên lề buổi tập của U19 Trung Quốc trước thềm trận đấu với U19 Việt Nam, HLV trưởng Zheng Xiong đã có những chia sẻ với chúng tôi.

Ông đã có trong tay những cầu thủ tốt nhất cho trận đấu vào ngày mai?

Tất cả những cầu thủ tốt nhất của tôi đều đang sung sức và sẵn sàng cho trận đấu với U19 Việt Nam. Một số ít cầu thủ khác bị chấn thương nhưng điều đó cũng không quá đáng ngại với chúng tôi.

Khi đối đầu với U19 Hàn Quốc hay U19 Nhật Bản, những đội bóng mạnh hơn, U19 Trung Quốc đã chơi chiến thuật phòng ngự phản công. Nhưng trước U19 Việt Nam, đội của ông sẽ chơi như thế nào?

Hiện tại tôi chưa có kế hoạch cụ thể hay lên phương án chiến thuật nào cho các cầu thủ. Chúng tôi vẫn sẽ chơi bóng bình thường như mọi trận đấu khác và sẽ tùy thuộc diễn biến trên sân để có những điều chỉnh.

Tôi biết U19 Việt Nam là một đội bóng tốt, các bạn có những cầu thủ giỏi, kỹ thuật tốt và chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi.


HLV trưởng U19 Trung Quốc (trái) trả lời phỏng vấn trước thềm trận đấu

Ông đánh giá thế nào về trận đấu hôm qua giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản?

Tôi cảm thấy tiếc cho U19 VN. Cầu thủ các bạn có kỹ thuật không hề thua kém Nhật Bản hay Hàn Quốc. Cái thiếu của các bạn chính là kinh nghiệm. Tôi thấy có vẻ như các cầu thủ U19 VN chưa quen với các trận đấu sống còn kiểu như thế này. Đáng lẽ khi các bạn có được tỷ số hòa 1-1, các bạn cần biết nắm bắt cơ hội đó.

Tuy nhiên tôi đánh giá rất cao HLV trưởng của các bạn. Ông ấy đã có những sự điều chỉnh hợp lý sau trận thua trước U19 Hàn Quốc và đã giúp các cầu thủ chơi tốt hơn trước người Nhật. Ông ấy tỏ ra là người có óc quan sát và khả năng đọc trận đấu rất tốt.

Ông chắc hẳn đã nghiên cứu kỹ lưỡng U19 VN trước trận đấu, vậy ông đánh giá cao nhất cầu thủ nào bên phía U19 VN?

Tôi khá ấn tượng với 1 số cầu thủ như số 8 (Tuấn Anh), 9 (Văn Toàn), 10 (Công Phượng) và trong trận đấu với U19 NB là số 18 (Thanh Tùng). Nhìn chung các bạn đều có kỹ thuật tốt, tư duy tốt, chỉ có điều còn thiếu nhiều kinh nghiệm.

Ông dự đoán thế nào về kết quả trận đấu ngày mai? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu U19 TQ để thua U19 VN?

Nếu đội của chúng tôi thua, đó là điều bình thường trong bóng đá. Các bạn có thể thắng chúng tôi nếu chơi tốt hơn. Tuy nhiên với tư cách là HLV trưởng của U19 TQ, tôi sẽ không để các bạn làm được điều đó, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng.

Xin cảm ơn ông!

U19 Trung Quốc "giấu bài" trước trận gặp U19 VN

Buổi tập chiều nay của U19 TQ diễn ra khá trầm lắng và không có gì đặc biệt. Có vẻ như các cầu thủ Trung Quốc còn đang mệt mỏi sau trận đấu với U19 Hàn Quốc và phải di chuyển quãng đường dài từ Nay Pi Taw đến Yangon.

Chính vì thế BHL U19 TQ chỉ cho các cầu thủ khởi động nhẹ nhàng, giải phóng sức ì. Không tập nặng để tránh chấn thương. Nhóm cầu thủ đá chính ở trận gặp U19 Hàn Quốc chỉ ra sân tập chay khoảng 30 phút rồi được cho nghỉ sớm để dưỡng sức.

Trong khi đó nhóm dự bị luyện đá ma và chia 2 nhóm nhỏ đá đối kháng trước khi buổi tập kết thúc. Không có bài tập chiến thuật hay miếng đánh đặc biệt nào được thực hiện.

Một số hình ảnh về buổi tập của U19 TQ:



 U19 TQ không tập chiến thuật trong buổi tập chiều nay


Số cầu thủ đá chính chỉ chạy vòng quanh sân thả lỏng, giải phóng sức ì



Nhóm cầu thủ dự bị chia đội hình thi đấu trước khi buổi tập kết thúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news