Tin mới

"Thầy Giôm" là HLV thứ 5 mất việc tại V-League 2015

Thứ hai, 17/08/2015, 09:21 (GMT+7)

HLV Guillaume Graechen là nhà cầm quân ngoại duy nhất và trẻ tuổi nhất V-League 2015, nhưng ông lại không thể cùng HAGL đi đến hết cuối mùa giải. Trước thầy "Giôm" cũng đã có 5 vị HLV chia tay đội bóng sớm ở mùa giải năm nay. 

HLV Guillaume Graechen là nhà cầm quân ngoại duy nhất và trẻ tuổi nhất V-League 2015, nhưng ông lại không thể cùng HAGL đi đến hết cuối mùa giải. Trước thầy "Giôm" cũng đã có 5 vị HLV chia tay đội bóng sớm ở mùa giải năm nay. 

1. HLV Nguyễn Văn Sỹ chia tay XSKT Cần Thơ 

HLV Nguyễn Văn Sỹ chia tay XSKT Cần Thơ sớm

Sau vòng đấu thứ 8 V-League 2015, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có cuộc họp riêng với ban lãnh đạo đội bóng XSKT Cần Thơ ngày 3/3/2015. Tại cuộc họp, 2 bên đã đi đến thống nhất và chấm dứt hợp đồng sau chuỗi thành tích không tốt của đội bóng khi Cần Thơ thua 5/8 trận. Trước đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã ký hợp đồng 3 năm với Cần Thơ và được cam kết sẽ giúp Cần Thơ trụ hạng thành công ở mùa giải này. Ông Sỹ là HLV đầu tiên bị mất việc ở V-League 2015. 

 2. HLV Vũ Quang Bảo chia tay Thanh Hóa

HLV Vũ Quang Bảo (áo trắng) chia tay Thanh Hóa sau 8 vòng đấu

Sau Nguyễn Văn Sỹ, HLV Vũ Quang Bảo nộp đơn từ chức lên lãnh đạo CLB Thanh Hóa vì lý do sức khỏe vào cuối tháng 3 vừa qua. Thực tế, sau 8 vòng đấu, Thanh Hóa đang có kết quả tốt. HLV Vũ Quang Bảo chính thức ký hợp đồng với Thanh Hóa vào tháng 9/2014 dưới thời bầu Đệ với mức lương 50 triệu/tháng kèm theo điều khoản lót tay 500 triệu nếu đội bóng có mặt trong Top 3. Sau đó, trợ lý Hoàng Thanh Tùng đã lên dẫn dắt Thanh Hóa thay ông Bảo cho đến hiện tại và có được thứ hạng tốt. Trong khi đó, HLV Vũ Quang Bảo đã dẫn dắt XSKT Cần Thơ.

 3. HLV Lê Thụy Hải rời B. Bình Dương

HLV Lê Thụy Hải một lần nữa chia tay CLB B.Bình Dương

HLV Lê Thụy Hải đã tái hợp lần thứ 5 với B.Bình Dương ở đầu mùa giải 2014, ông đã giúp đội bóng đất Thủ giành ngôi vô địch V-League 2014. Dù ở 10 vòng đấu đã qua tại V-League 2015, trên cương vị GĐKT nhưng thực chất đảm nhận vai trò của HLV trưởng tại B.Bình Dương, đội bóng đất Thủ vẫn dẫn dầu trên BXH. Tuy nhiên, lãnh đạo B.Bình Dương và ông Hải "lơ" đã đi đến quyết định đường ai nấy đi sau trận 1 - 3 trên sân của CLB Shandong Luneng (Trung Quốc) tại AFC Champions League tối ngày 22/4/2015. Ngay sau đó, đội bóng đất Thủ đã bổ nhiệm ông Mai Đức Chung vào vị trí HLV Lê Thụy Hải để lại. 

 4. HLV Đinh Cao Nghĩa xin thôi dẫn dắt Than Quảng Ninh

HLV Đinh Cao Nghĩa xin thôi dẫn dắt Than Quảng Ninh vì chịu quá nhiều áp lực

Sau trận thua 0-3 ngay trên sân nhà trước CLB Cần Thơ ở vòng 15 V-League, HLV Đinh Cao Nghĩa đã đề đạt lên ban lãnh đạo nguyện vọng được rời khỏi cương vị thuyền trưởng đội bóng đất mỏ. HLV Đinh Cao Nghĩa chính thức được bổ nhiệm là HLV Than Quảng Ninh từ năm 2005 sau khi giúp đội bóng thăng hạng Nhì. Đến năm 2013, ông giúp Than Quảng Ninh trở lại V-League sau 25 năm vắng bóng. Tuy nhiên, trước thành tích không tốt của đội bóng, ông đã không chịu được áp lực. Người thay thế ông Nghĩa ở thời điểm hiện tại là HLV Như Thuần.

 5.HAGL cho HLV Guillaume Graechen nghỉ sớm

HLV Graechen thôi dẫn dắt HAGL sau vòng 21 V-League 2015

Sau trận thua 0-1 trước Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh ở vòng 21 V-League, ban lãnh đạo CLB HAGL đã quyết định để trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên dẫn dắt đội bóng phố Núi ở 5 vòng đấu tiếp theo thay thế cho HLV Guillaume Graechen. Đây là quyết định được đưa ra trước chuỗi thành tích bết bát của đội bóng phố núi. HLV Graechen sẽ quay lại công tác đào tạo trẻ tại Học viện HAGL Arsenal-JMG. Hiện tại, HAGL vẫn đang đứng cuối bảng xếp hạng V-League 2015 với 14 điểm, kém 2 đội phía trên là Đồng Nai và Cần Thơ 3 điểm. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news