Tin mới

Thầy Hiệu trưởng chuyển công tác, hàng trăm học sinh nghẹn ngào quyến luyến

Thứ tư, 04/10/2017, 15:36 (GMT+7)

Thêm 1 màn chia tay đầy cảm động của hàng trăm em học sinh ở Ninh Bình xếp hàng khóc khi thầy Hiệu trưởng chuyển công tác - một người thầy đáng kính của nhiều thế hệ học sinh.

Thêm 1 màn chia tay đầy cảm động của hàng trăm em học sinh ở Ninh Bình xếp hàng khóc khi thầy Hiệu trưởng chuyển công tác - một người thầy đáng kính của nhiều thế hệ học sinh.

Đó là thầy Nguyễn Trọng Khánh - Hiệu trưởng trường THPT Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình). Được biết, thầy Khánh nhận quyết định thuyên chuyển về trường THPT Gia Viễn B nhưng vẫn giữ chức vụ Hiệu trưởng.

Hình ảnh xúc động trong ngày chia tay thầy Hiệu trưởng.

Nhiều năm gắn bó với mái trường Hoa Lư, thầy Khánh là một người thầy đáng kính của hàng trăm thế hệ học sinh, một người thầy tận tụy với công việc giảng dạy, một người đồng nghiệp dễ mến của tập thể cán bộ - giáo viên.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Khánh.
Chân dung thầy Khánh được các em học sinh phác họa lại.

Thầy Khánh đã đưa ngôi trường Hoa Lư đạt chuẩn Quốc gia theo các tiêu chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Có lẽ là những lý do mà khi thầy nhận quyết định chuyển công tác, nhiều người đã bật khóc vì phải chia tay một người thầy đáng kính.

 
Những băng rôn lời chúc và tình cảm của các em học sinh dành cho thầy Khánh.

Ngày 30/9, cả không gian trường ngập tràn trong sự xúc động và tiếc nuối. Các học sinh đứng xếp thành hình trái tim - món quà ý nghĩa dành tặng thầy hiệu trưởng. Rất nhiều bạn mang theo băng rôn, biểu ngữ để thể hiện tình cảm với thầy, nào là "Chúng em yêu thầy, chúng em cảm ơn thầy vì tất cả", "Mãi yêu thầy", "Chúc thầy công tác tốt"...

Các học sinh xếp thành vòng tròn lớn hát tặng người thầy đáng kính.

Xúc động nhất có lẽ là hình ảnh các học sinh ở nhiều khối lớp cùng đứng ngay ngắn trong hàng, đồng loạt vẫy tay theo nhạc, mặc kệ trời mưa. Trên sân khấu, tập thể giáo viên trường THPT Hoa Lư đồng thanh cất lời lời ca "Bụi phấn" chạm đến trái tim người nghe, khiến nhiều học sinh bật khóc.

 
Thầy Khánh chụp ảnh kỷ niệm bên các em học sinh.

"Một người thầy mà tất cả các thế hệ học sinh đã đang học ở trường Hoa Lư đều quý mến. Có lẽ, thầy sẽ trở thành một huyền thoại trong chúng em. Tạm biệt thầy - người thầy luôn tận tâm và sống chân thành với học sinh", bạn Trịnh Thị Ngọc Ánh chia sẻ cảm xúc sau buổi chia tay thầy Khánh.

Trước đó, những hình ảnh chia tay đầy xúc động cũng đã diễn ra tại Viện huyết học truyền máu trung ương khi phải chia tay Viện trưởng Nguyễn Anh Trí.

Sở dĩ GS. Nguyễn Anh Trí được mọi người yêu mến không chỉ vì ông là bậc thầy về ngành huyết học truyền máu của Việt Nam mà với bệnh nhân, đồng nghiệp vị giáo sư 60 tuổi luôn dành nhiều tình cảm đặc biệt, tận tâm, nhân ái và đầy bao dung.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news