Tin mới

Thầy Hiệu trưởng ở Hà Nội kêu gọi "hãy tặng chúng tôi nhiều phong bì" từng trả lại 40 triệu đồng

Thứ ba, 20/11/2018, 11:45 (GMT+7)

"Kêu gọi "hãy tặng phong bì ngày 20-11" dễ khiến người ta nghĩ tới tiêu cực nhưng tôi nghĩ đến mục đích tốt đẹp tôi làm", thầy Đào Tuấn Đạt cho biết.

"Kêu gọi "hãy tặng phong bì ngày 20-11" dễ khiến người ta nghĩ tới tiêu cực nhưng tôi nghĩ đến mục đích tốt đẹp tôi làm", thầy Đào Tuấn Đạt cho biết.

Nhiều ngày qua, thầy giáo Đào Tiến Đạt - lãnh đạo trường THPT Anhxtanh Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải lên trang cá nhân thông điệp: "Hãy tặng chúng tôi nhiều "phong bì" nhân ngày 20/11!". Cụ thể, thầy Đạt kêu gọi phụ huynh học sinh đừng tặng hoa, tặng quà mà hãy tặng giáo viên thật nhiều phong bì nhân ngày 20/11! Sau đó, các giáo viên của trường cũng đồng loạt phát đi thông báo này. 

Thầy Đạt viết: "Chúng tôi muốn nhân dịp này, dùng toàn bộ số tiền các bạn trao tặng, cùng với số tiền chúng tôi gây quỹ được bằng cách dạy thêm, bán hàng, lau nhà, dọn cửa hàng, hát ở bờ hồ... để mua chăn tặng các thầy cô giáo và các em học sinh ở trường tiểu học xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. 

Món quà không lớn, nhưng là một chút ấm áp của chúng tôi gửi tới các đồng nghiệp và các em học sinh ở Pù Nhi nhân ngày nhà giáo Việt Nam. Sự sẻ chia không lớn, nhưng là chút động viên tinh thần nho nhỏ trước bao khó khăn mà các thầy cô và các em học sinh trải qua hàng ngày ở nơi miền núi xa nhất của tỉnh Thanh Hóa, nơi tiếp giáp với Lào. 


Chính các thầy cô giáo, các em học sinh, các anh bộ đội biên phòng và bà con ở nơi đây ngày ngày bước chân trên những nẻo đường biên giới, ghi những bước chân son giữ chủ quyền đất nước một cách tự nhiên, không đòi hỏi, không khẩu hiệu. Bằng tất cả tấm lòng chúng ta biết ơn họ!".


Mới đây, trên báo Đất Việt, thầy Đào Tiến Đạt chia sẻ: "
Bản thân tôi cũng đã đi dạy thêm 10 buổi để lấy tiền, còn học sinh của tôi thì bỏ rất nhiều công sức để tổ chức thành nhóm, hội, thực hiện các việc nhỏ nhặt, gom từng đồng lẻ cùng tôi gây quỹ.

Tuy nhiên, tôi đang cần khoảng 90 triệu để mua 656 chiếc chăn ấm. Với số tiền trên, nếu thực hiện một mình tôi sẽ phải mất thời gian lâu hơn mà tôi lại muốn rút ngắn thời gian, đưa chăn ấm đến với thầy cô và học sinh sớm hơn nên tôi đã kêu gọi.

... Bản thân tôi cũng từ chối 40 triệu của một người ngỏ ý giúp vì lúc đó tôi đã quyên góp đủ số tiền mua chăn, tôi không thể nhận thêm nữa.

Tôi cũng không muốn nhận những số tiền quá lớn từ một người tôi không quen biết, không biết rõ nguồn gốc. Nếu không thận trọng, đó lại là tiền tham nhũng, tiền có được từ các hoạt động phạm pháp thì cuối cùng kế hoạch ý nghĩa của chúng tôi lại bị lợi dụng, tiếp tay cho các đối tượng xấu".

 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news