Tin mới

Thấy lệnh bắt của mình, "quý bà" chuyển gần 600 triệu đồng cho kẻ tự xưng công an

Thứ ba, 16/10/2018, 15:59 (GMT+7)

Nghe kẻ xưng là công an gọi điện nói có liên quan tới đường dây buôn ma túy, "quý bà" hoảng sợ chuyển gần 600 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo.

Ngày 16/10, Công an TP.Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đang điều tra làm rõ vụ mạo danh là cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 600 triệu đồng của bà T.H.L. (43 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu).

Theo trình báo, ngày 31/8, "quý bà" đang ở nhà thì nhận được cuộc điện thoại gọi đến. Bà L. bắt máy thì đầu dây bên kia xưng là cán bộ công an giọng miền nam và nói bà có liên quan đến đường dây tội phạm buôn bán ma tuý "khủng" và hù doạ cung cấp 1 số thông tin cá nhân để xác minh làm rõ rồi cúp máy.

Bà L. biết mình không dính líu gì đến ma túy nên yên tâm. Bỗng số điện thoại của vị công an điện lại nói chuyện và gửi cho bà 1 khẩn cấp kèm theo hình bà. Sau đó, vị công an yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do người này cung cấp.

Thấy lệnh bắt của mình, "quý bà" chuyển gần 600 triệu đồng cho công an dỏm. Ảnh: P.B.

Quá hoảng sợ, "quý bà" đã chạy ra ngân hàng chuyển gần 600 triệu đồng. Bà L. chuyển xong gọi lại báo cho cán bộ công an nhưng không được. Nghi ngờ nên bà đã tới công an trình báo sự việc.

Công an đang tiến hành điều tra làm rõ. Đây không phải là thủ đoạn mới, việc tương tự đã xảy ra ở nhiều địa phương và được thông tin trên các phương tiện thông tin truyền thông. Thông tin cảnh báo cũng đã được tuyên truyền đến người dân, các ngân hàng, các cơ quan, tổ chức trong thời gian trước. Thế nhưng, nhiều người chủ yếu là phụ nữ, người già…vẫn sập bẫy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Buôn bán ma túy