Tin mới

HLV Park Hang-seo: "Cầu thủ Việt Nam không được kèn cựa nhau vì suất đá chính"

Thứ tư, 19/12/2018, 15:28 (GMT+7)

HLV tuyển Việt Nam chia sẻ với truyền thông tại Hàn Quốc rằng sau chức vô địch AFF Cup 2018.

HLV tuyển Việt Nam chia sẻ với truyền thông tại Hàn Quốc rằng sau chức vô địch AFF Cup 2018.

Thông tin mới nhất trên báo Nghệ AnVnexpress cho hay chỉ một năm sau khi xuất hiện, HLV Park Hang-seo đã liên tiếp gặt hái thành công cùng bóng đá Việt Nam. Khởi đi từ chung kết U23 châu Á, bán kết Asiad rồi đến chức vô địch AFF Cup.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: Vnexpress

Khi được hỏi về bí quyết mang tới thành công gần như tức thì cho bóng đá Việt Nam, ông thầy Hàn Quốc cho rằng thu hoạch lớn nhất của ông chính là đem tới sự tự tin cho học trò. Ngoài ra, ông cũng góp phần cải thiện giáo án và cơ sở tập luyện cho đội tuyển Việt Nam.

Tờ No Cut News dẫn lời HLV Park Hang-seo cho hay "Tôi luôn thảo luận với trợ lý Lee Young-jin, về việc làm thế nào để chuẩn bị tốt nhất. Tôi luôn nhắc học trò rằng họ ở đây không phải để tranh suất đá chính với nhau. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ, với độ tuổi trung bình là 23,5. Tôi rất muốn giúp học trò có thái độ đúng mực trong việc trau dồi các kỹ năng".

Trước đó, vào tuần trước, HLV Park Hang-seo được trao giải "Nhân vật của năm" của Hiệp hội Báo chí Hàn Quốc vì những đóng góp to lớn cho hình ảnh tích cực của quê hương. "Tôi hài lòng với những gì bóng đá mang lại cho mối quan hệ kinh tế, chính trị giữa Việt Nam và Hàn Quốc", ông nói. "Tôi không phải người hùng, mà chỉ là một nhà cầm quân bình thường. Tôi chỉ muốn thưởng thức cuộc sống theo đúng ý nghĩa của công việc này".

Trong bài bình luận mới đây về HLV Park Hang-seo, tờ Kukmin Ilbo nhận xét: "Thành tích và thái độ khiêm tốn của Park Hang-seo đã thu hút sự chú ý của truyền thông. Ông giống như một người cha tinh thần của đội tuyển Việt Nam. 'Hội chứng Park Hang-seo' phản ánh đặc điểm nổi bật của bóng đá, đó là tạo nên tình đoàn kết giữa các dân tộc và trong xã hội".

Ngày 16/12, một ngày sau khi cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo được tặng 100.000 đôla tiền thưởng từ một tập đoàn nổi tiếng của Việt Nam. Ông lập tức dành toàn bộ số tiền này để phát triển bóng đá Việt Nam và ủng hộ người nghèo. Tờ Sports Seoul bình luận: "Đó là nghĩa cử đẹp của một tấm lòng cao cả".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news