Tin mới

Thầy Park Hang-seo: 'Từ nay trở đi không việc gì phải sợ Thái Lan nữa'

Thứ tư, 27/03/2019, 08:51 (GMT+7)

Phù thủy Park Hang-seo thừa nhận ông khá bất ngờ với chiến thắng 4-0 ở lượt cuối bảng K thuộc vòng loại U23 Châu Á.

Sau bàn thắng thuyết phục với tỷ số 4-0 trước tuyển Thái Lan, người hâm mộ hân hoan khi đã thoát khỏi "cái dớp Thái Lan" suốt bao năm nay.

Chia sẻ về chiến thắng này, nhà cần quân Park Hang-seo thừa nhận ông khá bất ngờ với kết quả chiến thắng ấn tượng, theo Vnexpress Tuổi Trẻ.

"Cuộc đời làm HLV đôi khi không biết tỷ số trận đấu thế nào. Tôi cũng không nghĩ lại có một trận đại thắng Thái Lan thế này", HLV Park Hang-seo chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận đấu ở sân Mỹ Đình vào tối ngày 26/3.

"Từ khi đến Việt Nam, tôi chưa được dẫn đội tuyển quốc gia đấu với Thái Lan, nhưng đội U22 và đội U23 thì chúng tôi toàn thắng cả hai lần. Từ nay trở đi Việt Nam không việc gì phải sợ Thái Lan nữa. Dù tôi biết đội tuyển này được họ chuẩn bị suốt một năm qua, còn chúng ta tập trung chưa được một tháng", HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm.

Trước khi bước vào trận đấu với Thái Lan, cả người hâm mộ và giới chuyên môn đều không dành quá nhiều niềm tin trước cho Việt Nam trước "dớp Thái Lan".

HLV Park Hang-seo tại cuộc họp báo sau trận tháng đậm trước tuyển Thái Lan. Ảnh: Tuổi Trẻ

Lứa cầu thủ U23 năm nay đa số đều là các cầu thủ non kinh nghiệm, chưa có nhiều thời gian thi đấu cùng với nhau.

Trong khi đó, tuyển Thái Lan đã được chuẩn bị kỹ càng vì họ làm chủ nhà  của vòng chung kết U23 châu Á năm 2020.

Mặc dù vậy, điều bất ngờ đã đến với bóng đá Việt Nam khi phá 'dớp Thái Lan' với tỷ số đậm 4-0 nhờ bàn thắng của Hà Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn.

HLV Park Hang-seo không giấu nổi tự hào "Cầu thủ của tôi đã chiến đấu bất khuất, kiên cường. Bóng đá cần may mắn. Nhưng may mắn chỉ đến với những người cố gắng, nỗ lực. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ đã thi đấu hết mình để đạt mục tiêu đề ra trước trận. Thêm vào đó là đội ngũ trợ lý, hậu cần nữa. Họ làm việc bất kể đêm hôm để chuẩn bị cho đội bóng. Tôi muốn dâng tặng chiến thắng này cho họ".

Liên quan đến vấn đề chiến thuật, HLV Park Hang-seo cho biết trong trận đấu này, tuyển Thái Lan áp dụng  sơ đồ 5-3-2 khi phòng ngự nhưng khi tấn công thì chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, điều khác biệt ở trận này mà HLV Park Hang-seo đã làm đó là tăng tiền vệ ở giữa sân cho tuyển Việt Nam.

"Có lẽ, điều này đã giúp chúng tôi chơi tốt hơn họ. Ngoài ra, việc Hoàng Đức đá với Đức Chinh cũng tạo nên khác biệt. Bây giờ khó kiếm ai phù hợp hơn thế để đá với Đức Chinh. Nếu có, tôi sẽ đưa Hoàng Đức xuống hàng tiền vệ".

Chiến thắng thuyết phục này đã giúp tuyển U23 Việt Nam toàn thắng tại bảng K và đạt 9 điểm tuyệt đối, ghi 11 bàn và không thủng lưới lần nào, thẳng tiến vào vòng chung kết ở Thái Lan năm 2020.

Tuy nhiên, người cầm quân Park Hang-seo cũng nhấn mạnh "Bóng đá cũng là cuộc sống. Cuộc sống khi có nỗi đau, khi có niềm hạnh phúc. Đan xen thế mới là cuộc sống. Lứa cầu thủ này được chuẩn bị cho SEA Games, chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa. Việt Nam chưa từng giành HC vàng ở đấu trường này, và để đạt được thành tích cao nhất, chúng tôi sẽ phải nỗ lực không ngừng nghỉ. Mong mọi người hỗ trợ chúng tôi cao hơn nữa để đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 2019".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news