Tin mới

Thầy Park sang châu Âu "xem giò" 2 ngôi sao gốc Việt đang nổi đình nổi đám

Thứ năm, 02/05/2019, 14:12 (GMT+7)

Alexander Đặng và Filip Nguyễn có cơ hội thuyết phục thầy Park khi vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam sẽ sang châu Âu để theo dõi màn trình diễn của bộ đôi này.

Sau thành công của Đặng Văn Lâm tại ĐT Việt Nam, đã có rất nhiều ngôi sao gốc Việt ngỏ ý muốn được khoác áo đội tuyển. Nổi bật nhất trong số này là 2 ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu: Alexander Đặng và Filip Nguyễn.

Alexander Đặng đang chơi bóng tại giải hạng nhất Na Uy cho CLB Nest Sotra. Chân sút này đang có phong độ rất cao và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại giải hạng nhất. Trong khi đó, thủ thành Filip Nguyễn cũng đang duy trì một màn trình diễn chói sáng tại giải VĐQG Czech. Thủ thành sinh năm 1993 sở hữu một chiều cao vô cùng lý tưởng và là một trong những nhân tố quan trọng góp phần vào thành công của CLB.

Cả 2 đều ngỏ ý muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam nhưng vẫn chưa có quốc tịch. Trong nhiều tháng qua, gia đình của cả 2 cầu thủ đều gặp khá nhiều khó khăn trong việc xin quốc tịch Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất thì đích thân HLV Park Hang Seo sẽ sang châu Âu để "xem giò" 2 cầu thủ này. Chia sẻ trên báo Thanh Niên, một quan chức của VFF tiết lộ: "“Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, VFF và ông Park dự kiến sẽ thẩm định tại chỗ hai cầu thủ Việt kiều nói trên. Chúng tôi đang xin cấp visa cho ông Park và nếu không có gì trục trặc thì trong tháng 5, ông Park sẽ bay sang Na Uy và CH Czech".

Đây sẽ là cơ hội để cả 2 chứng tỏ bản thân với thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam. Được biết trong thời gian qua, BLĐ của VFF có thiện chí muốn cho những ngôi sao gốc Việt có điều kiện cống hiến cho đội tuyển. "Miễn là cầu thủ Việt kiều đủ trình độ, có đạo đức tư cách tốt, khả năng hòa nhập tốt, có ý chí khát vọng và sự cầu tiến", ông Lê Khánh Hải, chủ tịch LĐBĐ Việt Nam đã nêu ý kiến của mình về vấn đề sử dụng cầu thủ nhập tịch.

Ngoài Alexander Đặng và Filip Nguyễn, HLV Park Hang Seo cũng đang để mắt tới những cầu thủ Việt kiều khác như Pedant Quang Vinh (đang chơi bóng ở giải hạng 2 nước Pháp), Martin Lô (PVF), Adriano Schmidt (Hải Phòng)... Đó đều là những ngôi sao thu hút được sự chú ý của giới truyền thông trong thời gian qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news