Tin mới

Chùm ảnh: Thay thế cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh

Thứ bảy, 01/08/2015, 08:57 (GMT+7)

Sáng nay, ngày 1/8, một loạt cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) đã được các công nhân trồng mới thay cho loạt cây mỡ bị chết hoặc sinh trưởng kém, dưới sự tài trợ của Công an thành phố Hà Nội.

Sáng nay, ngày 1/8, một loạt cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) đã được các công nhân trồng mới thay cho loạt cây mỡ bị chết hoặc sinh trưởng kém, dưới sự tài trợ của Công an thành phố Hà Nội.

Loạt cây lát hoa thay thế cây mỡ mới được trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh

Ngay từ sáng sớm, các công nhân đã bắt đầu thay thế loạt cây mỡ trồng bị chết trước đó trên đường Nguyễn Chí Thanh bằng loạt cây mới. Hình ảnh ghi nhận lúc 6h30 phút sáng.

Các công nhân cẩn thận trồng và cố định cây

Theo kế hoạch của Sở Xây dựng Hà Nội, các loại cây thay thế bao gồm cây sấu, dầu rái, sao đen, hương vườn, lát hoa, trong đó cây trồng chủ đạo là lát hoa. 

Cây lát hoa được biết đến là loại cây mọc nhanh, tán rộng, dày, gỗ tốt, ít bị mối mọt và chịu được mưa bão.

Chiếc xe bồn nước sẵn sàng bên cạnh để tưới cây sau khi trồng xuống

Theo ghi nhận của phóng viên, loạt cây xanh thay thế cây mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh được các công nhân trồng khá cẩn thận. Quanh thân cây được cuốn bao giữ ẩm, đồng thời được đóng cọc cố định. Sau khi trồng xong, các cây này được xe bồn tưới nước trực tiếp.

Các công nhân đang ráo riết thay cây mới trên đường Nguyễn Chí Thanh

Nhiều người dân, sau khi chứng kiến cây xanh được thay thế, đã rất phấn khởi. Một bảo vệ ở nhà hàng ở số 33 Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “ Tôi thấy rất vui vì loạt cây xanh bị chết đã được công nhân thay thế. Tôi hi vọng đến đầu năm sau, có thể ngồi dưới tán cây của hàng cây mới này. Sau khi loạt cây xanh lâu năm ở đây bị chặt bỏ, không còn tán mát, công việc của tôi thêm phần vất vả”.

Thân cây được cuốn bao xung quanh để giữ ẩm

Công nhân chỉnh sửa cọc cố định

Gốc cây được rắc mùn cưa tạo độ xốp

Người dân bên cạnh gốc cây cũ đã chết

Ô đất trống sau khi nhổ bỏ cây

Được biết, chi phí của dự án thay thế cây xanh này này do công đoàn Công an Thành phố Hà Nội đóng góp tài trợ. 

Trước đó, loạt cây xanh lâu năm trên đường Nguyễn Chí Thanh bị chặt bỏ gây xôn xao dư luận. Sau đó, loạt cây này được thay thế bằng cây mỡ, song nhiều cây đã bị chết hoặc sinh trưởng kém.

Vì vậy, Công an Thành phố Hà Nội quyết định tài trợ thay thế 247 cây mới thay thế loạt cây bị chết trên con đường này. 

Bài và ảnh: Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news