Tin mới

Thay thế 'Táo quân', 'Gặp nhau cuối năm' hứng chỉ trích vì 'nhạt' và 'nhảm'

Thứ bảy, 25/01/2020, 16:34 (GMT+7)

Trước giờ lên sóng, chương trình thay thế "Táo quân" phát sóng đêm Giao thừa đã khiến nhiều khán giả kỳ vọng.

"Gặp nhau cuối năm" bê nguyên dàn diễn viên từ "Táo quân" sang nên khó tránh khỏi bị so sánh.

Tuy nhiên, kết quả lại làm nhiều người thất vọng. Chương trình "Gặp nhau cuối năm" phiên bản mới, thay thế cho "Táo quân" đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, nhưng phần lớn là ý kiến tiêu cực. Cốt truyện xoay quanh làng Vũ Đại với tập hợp các nhân vật xuất thân từ những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như cụ Hạc (Lão Hạc - Nam Cao), Xuân Tóc Đỏ, bà Phó Đoan (Số Đỏ - Vũ  Trọng Phụng), Thị Mầu và anh Nô (vở chèo Thị Mầu)... Kịch bản của vở diễn đã cố gắng để thoát khỏi cái bóng của "Táo quân", vốn đã trở thành món ăn tinh thần của người Việt mỗi đêm 30 Tết. Góp mặt trong tác phẩm vẫn là những nghệ sĩ quen thuộc, từng gắn bó với "Táo quân" hơn chục năm nay như Quốc Khánh, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung, Chí Trung... Năm nay, bộ đôi danh hài Xuân Hinh (vai Chí Phèo) và Thanh Thanh Hiền (vai bà Phó Đoan) cũng góp phần thổi một luồng gió mới vào cho vở diễn.

Không chỉ mới ở format, dàn diễn viên, chương trình "Gặp nhau cuối năm" đón xuân Canh Tý còn có sự kết hợp giữ hài kịch và nhiều loại hình nghệ thuật khác như múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, dance, múa ballet và nhạc kịch. Có thể thấy, toàn bộ những điểm mới, điểm sáng kể trên đã tạo nên sự kỳ vọng rất lớn cho một chương trình thay thế "Táo quân" thành công.

Vở diễn bị chê là "nhạt" và "nhảm", gây thất vọng cho người xem.

Tuy nhiên, trên thực tế, vở diễn lại khiến phần lớn khán giả "vỡ mộng". Rất nhiều ý kiến cho rằng chương trình chưa có sự đầu tư kỹ lưỡng về kịch bản. Dù đã cố gắng để bắt trend, phản ánh những vấn đề nổi cộm, tiêu cực của xã hội trong suốt một năm vừa qua nhưng các câu thoại của "Gặp nhau cuối năm" bị đánh giá là thô, khiên cưỡng.

Đây là một chương trình được công chiếu trong giờ vàng trên sóng đài truyền hình quốc gia vào đêm 30 Tết thế nhưng rất nhiều đoạn, khán giả phải trau mày vì "quá nhảm", đi sâu vào cướp, giết, hiếp, sốc, sex, sến giống như "ông hoàng truyền thông" Chí Trung nói. Có thể thấy, vì muốn gây cười mà ekip sản xuất đã cho quá liều những gia vị tiêu cực kể trên. Đây được xem là con dao 2 lưỡi bởi nếu cho vừa thì món ăn sẽ hấp dẫn, cho quá tay sẽ bị nồng và gây phản cảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news