Tin mới

Thầy Văn Như Cương ra đề Toán liên quan đến World Cup

Thứ hai, 30/06/2014, 15:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trên trang cá nhân, thầy Văn Như Cương đã chia sẻ đề Toán liên quan đến World cup gây được sự chú ý của nhiều người.

 

 

(Tinmoi.vn) Trên trang cá nhân, thầy Văn Như Cương đã chia sẻ đề Toán liên quan đến World cup gây được sự chú ý của nhiều người.

Nội dung bài Toán như sau:

"Bốn đội A, B, C, D cùng ở một bảng trong vòng bảng của World Cup. Bảng đã đấu được 4 trận, và hôm nay sẽ đấu hai trận còn lại (cùng giờ ): đội A gặp đội C và đội B gặp đội D.

Huấn luyện viên đội B căn dặn học trò mình: Hiện nay chúng ta đang bằng điểm với đội A là đội đã hòa với chứng ta. Chúng ta phải thắng đội D thì mới hi vọng nhất hoặc nhì bảng. Nhưng đội D họ cũng quyết tâm đánh bại chúng ta để về nước với 3 điểm danh dự.

Hãy cho biết đội C có thể đầu bảng hay không?"

Đề Toán liên quan đến World cup của thầy Cương

Chỉ vài phút sau khi chia sẻ, đề Toán của thầy Văn Như Cương đã nhận được rất nhiều like và bình luận của cộng đồng mạng.

Nhiều người đã đưa ra đáp án của bài Toán. Theo bạn Chau Dien: "Trước giờ bóng lăn hnay, cập nhật điểm của các đội như sau: A (4 điểm); B (4 điểm); C (3 điểm); D (0 điểm). Hnay sẽ diễn ra hai trận cuối là A gặp C và B gặp D. Vậy C nhất bảng hoàn toàn có thể xảy ra khi xảy ra đồng thời C thắng A và B thua D. Lúc đấy thứ tự bảng xếp hạng như sau C (6 điểm), A và B (4 điểm), D (3 điểm)."

Bạn Duc Ta cũng đưa ra đáp án: "Trước khi diễn ra 2 trận cuối thì: A thắng D nên A được 3 điểm khi thắng C và được 1 điểm do hòa A --> A đang được 4 điểm. B đang bằng điểm A nên B đang có 4 điểm từ 1 trận thắng C và 1 trận hòa A. C đang được 3 điểm do thắng D và thua A. D được 0 điểm do quyết tâm giành 3 điểm trận cuối. Vậy nên điểm số các đội lần lượt là : A 4, B 4, C 3, D 0. Nếu trận 2 trận cuối trong bảng mà D thăng B, C thắng A thì điểm số là: A 4, B 4, C 6, D 3. Vậy C vẫn có khả năng đầu bảng."

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: "Dâm tặc" cưỡng hiếp thiếu nữ để.....giải đen.

 

 

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news