Tin mới

Thế giới 24h: Hé lộ bí ẩn bên trong quán bar ở Triều Tiên

Thứ năm, 14/02/2019, 20:40 (GMT+7)

Đến Triều Tiên trước đây, nếu muốn bar uống rượu, các du khách đều phải đăng ký và được đồng ý, nhưng hiện nay điều này đã thoáng hơn.

Đến Triều Tiên trước đây, nếu muốn bar uống rượu, các du khách đều phải đăng ký và được đồng ý, nhưng hiện nay điều này đã thoáng hơn.

Tờ Atlantic đưa tin cho hay theo chia sẻ của Robert Foyle Hunwick , lần đầu tiên anh đến Bình Nhưỡng là vào 6 năm trước.

Thời điểm này anh đã đến hộp đêm có tên Egyptian Palace (Cung điện Ai Cập) tại khách sạn Yanggakdo. Đây là một trong số ít khách sạn mở cửa đón khách nước ngoài ở Triều Tiên. Khu nghỉ này có các dịch vụ thư giãn với quán bar, câu lạc bộ đêm, phòng tắm hơi và dịch vụ massge. 

Bên trong một quán bar ở Bình Nhưỡng. Ảnh: BI

Mặc dù vậy, Robert đã sớm thất vọng khi đứng đợi ngoài quán đến gần nửa đêm mà vẫn chưa mở cửa mặc dù có thông báo mở cửa từ 19h30 đến 3h.

Sau đó, anh đã đến tháp Juche, nơi có một quán bar nhỏ từng được Lonely Planet gợi ý cho du khách khi muốn uống rượu tại Triều Tiên. 

Bên trong một quán karaoke ở Triều Tiên. Ảnh: Atlantic

Khu này được sửa sang lại với  đầy đủ quán bar, phòng karaoke và nhà hàng. Dù quán bar thường xuyên đóng cửa, Robert vẫn đánh giá cao sự xuất hiện của địa điểm vui chơi về đêm này. Nó là một chuỗi phức hợp có dịch vụ ăn uống đi kèm.

"Sở thích chính của người Triều Tiên có lẽ là uống rượu", Simon Cockerell, người đã đến đất nước này hơn 100 lần với tư cách là hướng dẫn viên của Koryo Tours, nói.

"Người dân có xu hướng uống nhiều và thích rượu mạnh", Leonid A. Petrov, chuyên gia về Triều Tiên của Đại học Quốc gia Australia, cũng cho biết. Một trong những nguyên nhân khiến họ thích uống là mùa đông khắc nghiệt và cuộc sống buồn tẻ, theo Atlantic.

Nhiều du khách đến đây để muốn khám phá cuộc sống về đêm nhưng thường chỉ thấy trò giải trí ít ỏi ở các khách sạn tại trung tâm Bình Nhưỡng như  Koryo hoặc Yanggakdo. Bạn có thể đi đến nhà hàng cao nhất của Triều Tiên ở tầng 47 tại khách sạn Yanggakdo, đi "chiếc thang máy chậm nhất" đất nước, theo cách gọi đùa của nhiều du khách.

Đến đây, các du khách sẽ được hoàn toàn chiêm ngưỡng cuộc sống về đêm của những người dân tại địa phương. 

Thay vì nhiều con phố sáng đèn, Triều Tiên lại yên bình ở khung cảnh đêm tối.
Thay vì rượu ngoại và nặng, khách sẽ được phục vụ rượu soju và bia. 

Phần lớn du khách, các nhà ngoại giao các nước... đều thích uống bia ở tầng trệt của khách sạn hơn - nơi được gọi là Nhà Trà.

"Tôi ngạc nhiên về chất lượng bia ở đây, và đã uống khá nhiều", Alistair Humphrey, người Anh, cho biết. Còn với du khách có tên Nick Bonner, đây là một trong những nơi tuyệt nhất anh từng đến. Trong quán luôn có một chiếc ghế để trống. Đó là chiếc ghế chủ tịch Kim Nhật Thành từng ngồi. 

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news