Tin mới

Thế giới 24h: Hé lộ những lời đau đớn của nhà báo Khashoggi trước khi chết

Thứ hai, 10/12/2018, 15:25 (GMT+7)

"Tôi không thở nổi" - là những lời cuối cùng mà nhà báo Jamal Khashoggi đã nói được trích trong bản băng ghi âm vừa được tiết lộ.

"Tôi không thở nổi" - là những lời cuối cùng mà nhà báo Jamal Khashoggi đã nói được trích trong bản băng ghi âm vừa được tiết lộ. 

Mới đây, CNN đã đăng tải và dẫn lời một nguồn tin được báo cáo về cuộc điều tra vụ sát hại nhà báo amal Khashoggi ở lãnh sự quán Ảrập Xêút tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn tin cho biết đã đọc bản ghi đoạn thu âm những giây phút đầy đau đớn của nhà báo Washington Post trước khi chết.

Những lời đau đớn của nhà báo Khashoggi trước khi chết. Ảnh: CNN

Theo đó, trong quá trình diễn ra cảnh tượng khủng khiếp, nhà báo Khashoggi đã cố chống chọi với nhóm người quyết tâm giết ông.

"Tôi không thở nổi. Tôi không thở nổi. Tôi không thở nổi", Khashoggi kêu lên tuyệt vọng.

Thậm chí, bản ghi âm cũng chi ra những âm thanh cơ thể của nhà báo Khashoggi bị phân mảnh bằng cưa, và các thủ phạm được khuyên nên nghe nhạc để khỏi phải nghe những âm thanh rùng rợn đó. Một trong những giọng nói vang lên được giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận là của bác sĩ Salah Muhammad al-Tubaiqi, giám đốc trung tâm pháp y của Bộ Nội vụ Ảrập Xêút.

Cũng theo nguồn tin này, bản ghi này còn cho thấy nhiều cuộc điện thoại được thực hiện, báo cáo về tiến độ của vụ việc.

Giới chức tại Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng các cuộc gọi đó là đến các nhân vật cấp cao ở Riyadh, thủ đô Ảrập Xêút.

Một số chi tiết trong bản ghi mà nguồn tin của CNN chứng kiến đã từng xuất hiện trên truyền thông trước kia. Tuy nhiên, lần này là đầy đủ nhất về những gì được tiết lộ liên quan đến nội dung cuốn băng ghi âm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news