Tin mới

Thế giới 24h: Kim Jong-un bất ngờ "đe dọa" Mỹ

Thứ hai, 05/11/2018, 08:45 (GMT+7)

Triều Tiên bất ngờ cảnh báo Mỹ rằng nước này sẽ "nghiêm túc" cân nhắc quay lại một chính sách quốc gia nhằm chế tạo vũ khí hạt nhân nếu như Washington không chấm dứt các trừng phạt kinh tế khắc nghiệt chống nước này.

Triều Tiên bất ngờ cảnh báo Mỹ rằng nước này sẽ "nghiêm túc" cân nhắc quay lại một Chính sách quốc gia nhằm chế tạo vũ khí hạt nhân nếu như Washington không chấm dứt các trừng phạt kinh tế khắc nghiệt chống nước này.

Hãng tin Sputnik cho hay trong suốt nhiều năm qua, Triều Tiên luôn theo đuổi chính sách "byungjin" – vừa phát triển kinh tế vừa phát triển năng lực hạt nhân.

Vào hồi tháng 4, viện dẫn "không khí tươi mới của hoà bình và giảm căng thẳng”, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố cuộc chinh phục hạt nhân đã hoàn tất và Bình Nhưỡng sẽ tập trung vào “xây dựng kinh tế xã hội”.
Tuy nhiên, trong một thông điệp mới mà Bộ Ngoại giao Triều Tiên vừa đưa ra, nước này tuyên bố sẽ quay lại chính sách cũ nếu Mỹ không thay đổi lập trường về vấn đề trừng phạt.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Sputnik

“Từ Byungjin có thể tái xuất hiện và việc thay đổi đường lối có thể được cân nhắc một cách nghiêm túc”, thông báo được hãng tin KCNA của Triều Tiên đăng tải vào cuối tuần qua.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ký một tuyên bố về vấn đề phi hạt nhân.

Tuy nhiên, kể từ đó, vấn đề này chỉ có một chút tiến triển.Washington thúc đẩy việc này bằng cách duy trì các lệnh trừng phạt chống Bình Nhưỡng cho tới khi Triều Tiên phi hạt nhân hoàn toàn, có thể kiểm chứng. Trong khi đó, Bình Nhưỡng lên án các đòi hỏi của Mỹ như “băng đảng”. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news