Tin mới

Thế giới 24h: Máy bay Lion Air bị hạ độ cao đột ngột trong chuyến bay đêm trước

Thứ tư, 31/10/2018, 09:27 (GMT+7)

Phi cơ Lion Air gặp hàng loạt sự cố kỹ thuật, bao gồm hạ độ cao đột ngột trong chuyến bay đêm trước khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Phi cơ Lion Air gặp hàng loạt sự cố kỹ thuật, bao gồm hạ độ cao đột ngột trong chuyến bay đêm trước khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng. 

Hãng tin NBC News đưa tin cho hay trong hành trình từ thành phố Denpasar trên đảo nghỉ dưỡng Bali tới Jarkata tối 28/10, một ngày trước vụ tai nạn, chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air đã gặp một số vấn đề về độ cao và tốc độ bay khi mới cất cánh.

"Khoảng 3 đến 8 phút sau thời điểm cất cánh, tôi thấy dường như máy bay mất dần năng lượng và không thể lên cao. Điều này xảy ra nhiều lần trong suốt chuyến bay. Chúng tôi có cảm giác như đang đi tàu lượn siêu tốc. Vài người hoảng loạn và nôn",  hành khách Alon Soetanto chia sẻ với kênh TVOne.

Một máy bay của hãng hàng không Lion Air. Ảnh: AP

Theo như lời kể của Soetanto phù hợp với dữ liệu từ các trang web theo dõi chuyến bay, cho thấy phi cơ của Lion Air liên tục thay đổi vận tốc, độ cao và phương hướng ở những phút đầu. Đặc biệt, theo AP, tình trạng trên cũng giống với những gì xảy ra trên chuyến bay gặp nạn ngày 29/10.

Một hành khách khác có tên Conchita Caroline cũng có mặt trên chuyến bay của Lion Air hôm 28/10, cho hay phi cơ còn gặp lỗi kỹ thuật trước khi cất cánh.

Caroline kể hành khách phải ngồi trong khoang máy bay không có điều hòa trong ít nhất 30 phút và nghe thấy những tiếng động cơ nổ "bất thường".

Một số trẻ em bị nôn vì quá nóng. Theo Caroline, lúc bấy giờ, cô hỏi các nhân viên hãng hàng không chuyện gì đang xảy ra và nhận về lời trấn an rằng vấn đề đã được xử lý.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news