Tin mới

Thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 9/12/2019

Thứ hai, 09/12/2019, 11:35 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/12/2019: Campuchia bắt 6 người Việt buôn ma túy, Phần Lan có nữ thủ tướng trẻ nhất...

Campuchia bắt 6 người Việt cùng gần 100kg ma túy đá

Tang vật thu được trong một cuộc đột kích của cảnh sát Campuchia. Ảnh: Freshnewsasia

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý trong hôm nay. Theo đó, một cặp đôi người Việt bị bắt cùng 2kg ma túy vào ngày 6/12. 4 nghi phạm người Việt khác bị bắt hôm 3/12 cùng 10kg tang vật. Sau khi thẩm vấn 4 nghi phạm, cảnh sát tiếp tục truy lùng đến một địa điểm và tịch thu 22kg methamphetamine và 54kg chất ma túy bán thành phẩm, 2 máy sản xuất và chế biến ma túy cùng 28 lít hóa chất kết hợp với các chất lỏng làm bằng chứng.

Phía Campuchia đã hoàn thành thủ tục để tiến hành tố tụng với 6 nghi phạm. 4 nghi phạm bị bắt hôm 3/12 sẽ bị buộc tội buôn bán, lưu trữ, sản xuất và chế biến ma túy. Hai người bị bắt hôm 6/12 bị buộc tội buôn lậu ma túy.

Trump: Kim Jong-un có thể mất tất cả sau vụ thử nghiệm lớn

Tổng thống Donald Trump nói rằng Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có nguy cơ mất tất cả sau khi tiến hành một vụ thử quan trọng, quay lại con đường thù địch.

"Ông Kim Jong Un quá thông minh và có quá nhiều thứ để mất, thực tế là mọi thứ, nếu ông ấy hành động theo lối thù địch. Ông ấy đã ký một Thỏa thuận Phi hạt nhân hóa vững mạnh với tôi tại Singapore", Trump viết trên Twitter

Phần Lan có nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới

Tân thủ tướng Phần Lan là Bộ trưởng Giao thông Sanna Marin, 34 tuổi. Bà thay thế cựu thủ tướng Antti Rinne sau khi ông này từ chức và trở thành nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới.

Sanna Marin, tân thủ tướng Phần Lan. Ảnh: Twitter

Trung Quốc yêu cầu cơ quan nhà nước bỏ toàn máy tính nước ngoài

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý nữa là việc Trung Quốc ra chỉ thị loại bỏ tất cả các thiệt bị, phần mềm máy tính nước ngoài tại trụ sở các cơ quan nhà nước, tổ chức hành chính sự nghiệp trong vòng 3 năm.

Chỉ thị này có thể sẽ giáng một đòn mạnh vào những công ty đa quốc gia như HP, Dell, Microsoft.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news