Tin mới

Thế giới 24h: Trump - Putin trò chuyện chóng vánh bất chấp bị đổi chỗ

Thứ ba, 13/11/2018, 08:23 (GMT+7)

Bất chấp bị đổi chỗ vào thời điểm chót, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump vẫn kịp trò chuyện với nhau trong bữa trưa tại điện Elysee, Pháp.

Bất chấp bị đổi chỗ vào thời điểm chót, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump vẫn kịp trò chuyện với nhau trong bữa trưa tại điện Elysee, Pháp.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay, thay vì ngồi cùng một phía và chỉ cách nhau bởi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ông Trump và ông Putin bị xếp ngồi đối diện nhau trên bàn tiệc.

Trước đó,  tờ Kommersant của Nga dẫn nguồn thạo tin từ châu Âu cho biết, cuộc gặp được chờ đợi giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ sẽ không diễn ra tại Paris do sự phản đối của nước chủ nhà Pháp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Khi được các phóng viên của hãng thông tấn RIA Novosti hỏi ông có trò truyện với nhà lãnh đạo Mỹ hay không, Tổng thống Nga trả lời "Có". Còn khi được hỏi cuộc trò chuyện diễn ra thế nào, ông đáp "Tốt" nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Trong khi đó, theo Văn phòng Tổng thống Pháp, ông Putin và ông Trump đã thảo luận về nhiều vấn đề trong thời gian dùng bữa trưa. Họ đã nhắc đến tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Syria, Iran và Ảrập Xêút, cùng các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc trò chuyện bữa trưa còn có sự hiện diện và tham gia của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Trước đó, trợ lý của ông Putin nói rằng hai nhà lãnh đạo không có thời gian để trò chuyện tại bàn tiệc và đã chào tạm biệt nhau khi rời khỏi bữa trưa ở điện Elysee, sự kiện tập trung cuối cùng dành cho các lãnh đạo thế giới tham dự lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến I tại Paris.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news