Tin mới

Thế giới 24h: Tuyên bố sốc về các mảnh vỡ MH370

Thứ tư, 05/12/2018, 11:32 (GMT+7)

Mới đây, một "thợ săn" MH370 nghiệp dư người Anh tuyên bố những "mảnh vỡ mới được thân nhân các hành khách trên chuyến bay xấu số tìm thấy, thực tế thuộc về một máy bay gặp nạn nổi tiếng khác.

Mới đây, một "thợ săn" MH370 nghiệp dư người Anh tuyên bố những "mảnh vỡ mới được thân nhân các hành khách trên chuyến bay xấu số tìm thấy, thực tế thuộc về một máy bay gặp nạn nổi tiếng khác.

SBS đưa tin cho hay chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Theo đó, người thân của các nạn nhân  MH370 tuần trước thông báo đã tìm thấy thêm nhiều mảnh vỡ của máy bay mất tích ở ngoài khơi Madagascar hồi tháng 8. Họ đã bàn giao 5 mảnh vỡ mới tìm được cho nhà chức trách Malaysia.

Tuy nhiên, Daniel Boyer, "thợ săn" MH370 đến từ Anh gây sốc khi tuyên bố trên trang Daily Star rằng, những mảnh vỡ nói trên là đồ ăn cắp từ hiện trường vụ rơi máy bay MH17, một chiếc Boeing 777 khác cũng thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines. Máy bay MH17 gặp nạn ngày 17/7/2014, khiến cả 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Ông Boyer giải thích: "Tôi biết, 99% công chúng nhìn thấy những mảnh vỡ này sẽ dễ dàng tin ngay lập tức những gì họ được nghe ... Tuy nhiên, tôi phát hiện rất nhiều vấn đề trong việc khớp các mảnh vỡ đó với xác máy bay MH370. Một số mảnh bao gồm cả phần cánh phụ không phù hợp với hồ sơ bảo trì của MH370. Một số mẫu vật được gắn đinh ốc cho liền mảnh nhưng cũng không khớp với chiếc Boeing 777. Phần đuôi tìm thấy ngoài khơi châu Phi thực tế là mảnh đuôi chứa logo mất tích của MH17".

"Việc các nhà điều tra chưa tìm thấy phần cánh phụ bên phải của MH17 càng làm tôi tin khả năng cao những mảnh vỡ nói trên bị đánh cắp khỏi hiện trường tai nạn MH17, khiến nhà chức trách Malaysia có thể đi đến kết luận sai lầm", ông Boyer nhấn mạnh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news