Tin mới

Bảng xếp hạng FIFA sau Asian Cup: Việt Nam tăng 1 bậc, Iran vẫn xếp đầu châu Á

Thứ bảy, 02/02/2019, 14:22 (GMT+7)

Do các châu lục không diễn ra nhiều trận đấu trong tháng Một, Asian Cup 2019 trở thành cơ hội để những đội bóng châu Á giành điểm và thăng tiến trên BXH FIFA. 

Do các châu lục không diễn ra nhiều trận đấu trong tháng Một, Asian Cup 2019 trở thành cơ hội để những đội bóng châu Á giành điểm và thăng tiến trên BXH FIFA. 

Footy Rankings là chuyên trang bóng đá nghiên cứu và tính toán điểm số mà các đội tuyển quốc gia châu Á giành được sau mỗi giải đấu hoặc trận đấu. Từ đó, họ có thể đưa ra nhận định chính xác về vị trí của các đội tuyển trên BXH FIFA được công bố mỗi tháng.

Ngay sau chung kết Asian Cup 2019, trang Footy Ranking đã thống kê ra bảng xếp hạng mới của khu vực châu Á. Với thành tích lọt vào tứ kết, ĐT Việt Nam tăng 1 bậc lên thứ 99 trên BXH FIFA, hạng 16 châu Á, hơn Palestine đúng 3 điểm.

Dù thua trong trận bán kết trước Á quân Nhật Bản nhưng Iran vẫn đứng đầu châu Á, tăng 6 bậc lên hạng 22 thế giới. Họ đã có màn trình diễn ấn tượng suốt từ vòng bảng cho đến hết tứ kết.

Đội kiếm được nhiều điểm nhất là tân vương Asian Cup Qatar. Với thành tích ấn tượng 7 trận toàn thắng, Qatar vươn lên hạng 55, tức tăng một mạch 38 bậc. Từ hạng 13 châu Á, Qatar vươn lên hạng 5.

Với ngôi Á quân Asian Cup 2019, Nhật Bản tích lũy thêm 81 điểm, "Samurai xanh" vươn lên vị trí thứ hai châu Á, tăng một mạch 23 bậc để lên hạng 27 thế giới. 

Thể thức tính điểm của BXH FIFA dựa trên thành tích thắng, hòa, thua từng trận. Chính vì thế Jordan dù để thua Việt Nam ở vòng 1/8 nhưng lại kiếm được hơn rất nhiều điểm do thắng 2 hòa 1 ở vòng bảng (Việt Nam thắng 1, thua 2). Nhờ vậy, Jordan leo 1 mạch 13 bậc trên BXH FIFA lên thứ 97, xếp trên cả Việt Nam.

Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á có Thái Lan tăng 3 bậc, Philippines giảm 8 bậc.

Màn trình diễn thiếu thuyết phục ở Asian Cup 2019 khiến CHDCND Triều Tiên tụt 12 bậc, xuống hạng 121 thế giới.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news