Tin mới

Bầu Đức: 'Việt Nam đã cho Thái Lan lên bờ xuống ruộng, tôi mãn nguyện lắm rồi'

Thứ ba, 22/10/2019, 10:47 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn với báo giới, bầu Đức chia sẻ tâm nguyện "đánh bại Thái Lan" của ông đã thành hiện thực.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với VnExpress, bầu Đức đã chia sẻ rất nhiều những thông tin liên quan đến việc đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Đồng thời, ông bầu của CLB HAGL cũng không tiếc lời ca ngợi tài năng và những thành tựu của HLV Park Hang Seo đã tạo dựng cho bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm qua.

Theo bầu Đức, sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, với cương vị Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, ông tự thấy mình có trách nhiệm phải đi tìm một HLV phù hợp để dẫn dắt đội tuyển. HLV Park Hang Seo chỉ là lựa chọn thứ yếu sau HLV Sekizuka Takashi, người hiện dẫn dắt Olympic Nhật Bản. Lúc này, HLV Park Hang Seo không hề nộp hồ sơ như Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia, Nguyễn Sỹ Hiển đã tiết lộ.

Bầu Đức và HLV Park Hang Seo. Ảnh: Internet

Nhờ những mối quan hệ giới thiệu, bầu Đức đã tìm đến HLV Park Hang Seo với tư cách cá nhân để thương thảo chuyện lương thưởng và hợp đồng. Sau đó, lễ ký kết mới diễn ra ở văn phòng bóng đá tại SVĐ Olympic Hàn Quốc với sự có mặt của phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

Với tâm nguyện làm tất cả vì bóng đá Việt Nam, bầu Đức đã tự đứng ra bỏ tiền riêng để thuê HLV vì ông biết VFF không còn đủ khả năng chi trả. Ông bộc bạch: "Tôi chỉ làm tất cả vì đội tuyển Việt Nam. Sau hai năm tôi tài trợ tiền thuê HLV Park, Việt Nam đã vô địch Đông Nam Á và cho Thái Lan lên bờ xuống ruộng. Vậy là tôi mãn nguyện rồi. Nói chính xác, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ và lời hứa tài trợ cho Việt Nam lên ngôi khu vực, nên giờ tôi xin dừng".

Chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước Thái Lan chính là cột mốc chói sáng nhất trong những lần đối đầu giữa các cấp độ của 2 đội tuyển. Ảnh: Zing

Trong thời điểm hiện tại, câu chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo lại một lần nữa trở thành chủ đề nóng. Có nhiều thông tin cho rằng VFF sẽ chốt ký hợp đồng với vị chiến lược gia người Hàn Quốc trước ngày SEA Games khởi tranh.

Nhận định về khả năng thành công trong việc tái ký hợp đồng mới, ông bầu của đội bóng phố Núi đặt trọn niềm tin vào VFF. "Tôi tin VFF lúc này đủ khả năng tài chính và biết cách đàm phán khôn khéo để HLV Park gia hạn hợp đồng và tiếp tục viết những câu chuyện thần kỳ cùng bóng đá Việt Nam. Dù trong bóng đá có nhiều điều khó nói trước, chúng ta cần phải giữ vững niềm tin", bầu Đức khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news