Tin mới

Bốc thăm thử vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam gặp vận may lớn

Thứ tư, 10/07/2019, 08:53 (GMT+7)

Một tờ báo từ Palestine đã tiến hành bốc thăm thử các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022. Trong lần bốc đầu tiên, ĐT Việt Nam đã gặp vận may lớn.

Chỉ còn đúng 1 tuần nữa, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức diễn ra. ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 với thứ hạng 15 tại khu vực châu Á. Trong điều kiện lý tưởng nhất, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu có Trung Quốc, Đài Loan, Maldives và Nepal. Đây là những đội tuyển yếu nhất trong các nhóm hạt giống và ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đứng đầu bảng đấu.

ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 và tránh được rất nhiều ông lớn trong khu vực. Ảnh: Vietnam Football

Mới đây, một tờ báo của Palestine đã tiến hành bốc thăm thử các bảng đấu của vòng loại World Cup 2022. Ở kết quả bốc thăm đầu tiên, Việt Nam nằm ở một bảng đấu khá dễ thở gồm Australia, Philippines, Hong Kong và Sri Lanka. Đây là một bảng đấu rất dễ dàng bởi các đối thủ còn lại ngoài Australia đều được đánh giá yếu hơn. ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đứng thứ nhì bảng đấu này. Thậm chí thầy trò HLV Park Hang Seo có thể nghĩ đến việc tích lũy hiệu số và điểm số để trở thành 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Điều này sẽ giúp đoàn quân áo đỏ giành tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đồng thời là suất vào thẳng VCK Asian Cup 2023.

Ở lần bốc thứ 2, ĐT Việt Nam không có được may mắn như vậy. Chúng ta phải rơi vào bảng đấu có Qatar, CHDCND Triều Tiên, Myanmar và Indonesia. Qatar gần như chắc chắn sẽ giành vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, vị trí thứ 2 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ĐT Việt Nam và ĐT Triều Tiên. Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có niềm tin bởi ĐT Triều Tiên cũng đã từng nhận thất bại trước chúng ta. Ở lần gặp nhau gần nhất trong 1 trận giao hữu, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1.

ĐT Việt Nam và ĐT Triều Tiên từng hòa nhau ở trận giao hữu gần nhất. Ảnh: Internet

Dẫu sao đó vẫn chỉ là những kết quả bốc thăm thử của vòng loại World Cup 2022. Còn lễ bốc thăm sẽ chính thức diễn ra vào ngày 17/07 tại Malaysia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news