Tin mới

3 cầu thủ châu Phi chia nhau ngôi vị Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19

Thứ hai, 13/05/2019, 09:04 (GMT+7)

Cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh đã ngã ngũ với danh hiệu thuộc về cả 3 cầu thủ châu Phi.

Ngoài cuộc đua vô địch, Ngoại hạng Anh vòng 38 cũng chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt cho danh hiệu Chiếc giày vàng. Trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra, Mohamed Salah đang có lợi thế với 22 bàn thắng. Xếp ngay sau là Sadio Mane, Sergio Aguero và Aubameyang cùng với 20 bàn thắng.

Những diễn biến trong vòng đấu cuối cùng đã diễn ra đầy kịch tính. Tiếp đón Wolves trên sân nhà, Liverpool đã có chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Mane. 2 bàn thắng ghi được giúp tiền đạo người Senegal vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Cú đúp trong trận đấu gặp Wolves đã giúp Sadio Mane vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Ảnh: Daily Mail

Trong khi đó, Aubameyang cũng không chịu kém cạnh. Chân sút của Arsenal đã có 2 pha lập công, qua đó đưa Pháo thủ đến chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của Burnley.

Aguero cũng nổ súng ở vòng đấu này, tuy nhiên 1 bàn là không đủ để giúp anh vươn lên vị trí dẫn đầu. Chung cuộc, với 22 bàn thắng trong mùa giải năm nay, danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh thuộc về 3 cái tên là Salah, Mane và Aubameyang. Cả 3 cầu thủ của châu Phi đều nhận được Chiếc giày vàng mùa bóng 2018/19.

Cả 3 cầu thủ châu Phi đều nhận danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Standard.uk

Ở những hạng mục giải thưởng khác, Van Dijk đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do BTC bình chọn. Đây là cú đúp danh hiệu cho trung vệ người Hà Lan bởi trước đó, anh cũng đã giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do CĐV bình chọn.

Với 15 pha kiến tạo trong mùa này, Eden Hazard đã nhận danh hiệu cầu thủ kiến tạo nhiều nhất. Giải thưởng này có tên Playmaker và mới chỉ được BTC áp dụng từ năm ngoái.

Hazard với danh hiệu Playmaker mùa bóng 2018/19. Ảnh: Goal

Sự vững chắc của hàng thủ Liverpool tiếp tục được vinh danh. Với 21 trận giữ sạch lưới, Alisson đã vượt qua Ederson để trở thành chủ nhân của danh hiệu Găng tay vàng mùa bóng 2018/19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news