Tin mới

Welbeck giúp Arsenal lội ngược dòng đánh bại Leicester City

Chủ nhật, 14/02/2016, 21:37 (GMT+7)

Welbeck ghi bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng để giúp Arsenal đánh bại Leicester City với tỷ số 2-1 tại vòng 26 Ngoại hạng Anh trong bối cảnh đội khách chơi thiếu người.

Welbeck ghi bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng để giúp Arsenal đánh bại Leicester City với tỷ số 2-1 tại vòng 26 Ngoại hạng Anh trong bối cảnh đội khách chơi thiếu người. 

[mecloud]WI5r61VzaL[/mecloud]

Cả 2 đội đều đặt quyết tâm cao và ra sân với đội hình mạnh nhất ở vòng đấu này. Arsenal vừa đón sự trở lại của tiền vệ cánh trái Francis Coquelin và tiền đạo Danny Welbeck sau thời gian dài dưỡng thương. Bên phía Leicester City, Jeff Schlupp và Matty James không thể góp mặt do chấn thương, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến đội khách, bởi Schlupp và James chỉ là những cầu thủ dự bị.

Leicester City chơi thiếu người từ đầu hiệp hai

Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ suýt có được bàn thắng ở phút đầu tiên, từ đường chuyền của Alexis Sanchez, Oxlade-Chamberlain có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Schmeichel. Nhưng cầu thủ này lại không dứt điểm từ góc hẹp mà thực hiện đường căng ngang cho đồng đội, tạo cơ hội cho các hậu vệ Leicester lui về phá bóng giải vây.  

Sau đó, hai đội đều tạo ra được thế trận ngăng bằng và nhiều cơ hội được tạo ra. Leicester City lại là đội có được bàn thắng mở tỷ số trước. Phút 44, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Vardy cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị hậu vệ Monreal phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m bất chấp sự phản đối của các cầu thủ đội chủ nhà. Trên chấm phạt đền, Vardy đánh lừa thủa môn Petr Cech, mang về bàn mở tỷ số cho đội khách.

Welbeck giúp Arsenal giành được 3 điểm trước Leicester

Bước sang hiệp hai, Arsenal đã nỗ lực chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, đội khách vẫn với lối đá phòng ngự phản công khá chắc chắn. Thế nhưng, Leicester City đã gặp bất lợi sớm khi họ phải chơi thiếu người do hậu vệ Danny Simpson nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì tình huống kéo áo Giroud từ phía sau ở phút 54. 

Với lợi thế hơn người, Arsenal đã nỗ lực tấn công và dễ dàng tạo ra được sức ép sang phần sân đội khách. Nhưng phải đến phút 70 họ mới có được bàn thắng gỡ hòa. Từ quả tạt bên cánh phải, Giroud đánh đầu chuyền bóng cho Walcott từ cánh phải ập vào đệm bóng hạ thủ môn Schmeichel, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Tuy chơi thiếu người nhưng Leicester City vẫn tạo ra được thế trận chắc chắn và khiến cho Arsenal không thể ghi thêm được bàn thắng. Những tưởng trận đấu sẽ có kết quả hòa với tỷ số 1-1 thì khán giả trên sân Emirates đã có dịp ăn mừng. Phút 90+5, từ quả đá phạt bên cánh phải của Ozil, Welbeck bật cao đánh đầu hạ thủ môn Schmeichel, ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal. 

Với chiến thắng này, Arsenal đã thu hẹp khoảng cách với Leicester City chỉ còn 2 điểm (Leicester 53 điểm, Arsenal 51 điểm). 

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Ozil, Sanchez, Giroud.

Leicester: Schmeichel, Simpson, Morgan (c), Huth, Fuchs, Mahrez, Kanté, Drinkwater, Albrighton, Okazaki, Vardy.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: leicester city