Tin mới

Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo đã đoán trước kết quả trận bán kết lượt về AFF Cup 2018

Thứ sáu, 07/12/2018, 11:54 (GMT+7)

Theo mô tả của báo Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo dường như đã biết trước kết quả trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Theo mô tả của báo Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo dường như đã biết trước kết quả trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines tại Mỹ Đình ở lượt về bán kết AFF Cup 2018 với tỷ số 2-1 và chính thức  có vé vào chung kết với chiến thắng tổng tỉ số 4-2, nhiều tờ báo Hàn Quốc đã dành lời khen cho HLV Park Hang-seo. 

Tờ báo Seoul của Hàn Quốc đưa tin về thành tích của ĐT Việt Nam, họ nói: "HLV Park Hang Seo tiếp tục sử dụng ma thuật giúp ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018. Mặc dù mục tiêu cuối cùng là chức vô địch, nhưng hiện tại HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận những lời tán dương. HLV Park Hang Seo đã mang về nhiều thành tích và bóng đá Việt Nam được cho là đang ở thời hoàng kim, chắc chắn sức mạnh của họ còn gia tăng. Thế nhưng trên hết, Việt Nam đã chữa lành những vết đau quá khứ (tại AFF Cup)".

Báo Seoul cũng nhấn mạnh, thành công của bóng đá Việt Nam không phải tự nhiên mà có, đó là nhờ lứa cầu thủ tài năng và sự tài ba của HLV Park Hang Seo. Thành tích Á quân châu Á, hạng 4 Asiad và giờ là vào chung kết AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi, NHM đang chờ đợi vào tương lai sáng hơn cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ thi đấu tập trung lúc cuối trận đấu trên sân Mỹ Đình, hôm nay. Ảnh: Báo Giao Thông

Tờ Ohmy Star của Hàn Quốc cũng đặc biệt nhấn mạnh: "Việt Nam đã cho thấy lối chơi ổn định nơi hàng phòng ngự trong hiệp hiệp 1, sau đó nhịp độ tăng lên theo đà tấn công. HLV Park Hang Seo luôn tiếp sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ, nhờ vậy toàn đội thi đấu với quyết tâm cao hơn".

Trong khi đó, tờ Sport Soul viết: “Trên sân nhà Mỹ Đình, Việt Nam để đội khách giữ bóng nhiều hơn, nhưng dưới sự kiểm soát của HLV Park Hang-seo. Trong khi đó, Philippines của Sven-Goran Eriksson tiếp cận trận đấu với lối chơi quyết liệt và phong cách Bắc Âu. Philippines cần chiến thắng và ghi ít nhất hai bàn. Họ đã rất nỗ lực, nhưng Việt Nam đã đáp trả một cách bình tĩnh”.

Tờ báo này tiếp tục mô tả về chiến thắng của tuyển Việt Nam: “Ông Park áp dụng chiến thuật tương tự trận thắng Malaysia ở vòng bảng. Quang Hải, người rất biết tiết kiệm thể lực từ đầu trận, đã di chuyển khôn khéo, nhận đường căng ngang của Văn Đức để mở tỷ số. Phía ngoài sân, Park Hang-seo đón nhận kết quả với vẻ lạnh lùng. Dường như ông ấy rất tự tin vào việc Việt Nam sẽ đi tới chung kết”.

Tờ Sport Talk Korea lại cho rằng, Việt Nam đã khôn ngoan khi giữ được thể lực tới thời gian quyết định:“Việt Nam đe doạ đối thủ bằng kỹ thuật cá nhân của cầu thủ. Trong khi, Philippines chơi bóng dài một cách triệt để hòng tận dụng thể hình. Tỷ số cân bằng chỉ bị phá vỡ sau khi Philippines tỏ ra sa sút về thể lực, yếu tố quan trọng bậc nhất trong những cuộc chiến cân não”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news