Tin mới

Cuối cùng báo Thái Lan cũng phải lên tiếng thừa nhận: ĐT Việt Nam số 1 Đông Nam Á

Chủ nhật, 09/06/2019, 11:20 (GMT+7)

Siam Sports, tờ báo nổi tiếng của Thái Lan đã có một bài viết rất dài để phân tích thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm qua.

Đến với King's Cup 2019, chủ nhà Thái Lan hừng hực khí thế muốn đánh bại ĐT Việt Nam để khẳng định mình là số 1. Kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, 2 đội chưa từng gặp nhau ở cấp độ ĐTQG. Vì vậy vị thế số 1 Đông Nam Á của ĐT Việt Nam vẫn bị người Thái "coi nhẹ".

Nhưng rồi cuối cùng họ cũng không thể đạt được nguyện vọng của mình. Trong trận bán kết, ĐT Thái Lan đã chịu thua ĐT Việt Nam với tỷ số 0-1 và thua luôn cả Ấn Độ ở trận tranh hạng 3. Trước một thất bại toàn diện, người Thái chẳng còn gì để bào chữa.

ĐT Thái Lan thiết lập thành tích tệ hại tại Kings' Cup 2019. Ảnh: VTC

Tờ báo nổi tiếng của Thái Lan, Siam Sports đã có một bài viết rất dài để phân tích thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Tờ báo này bắt đầu với việc so sánh thành công của HLV Park Hang Seo với thành công của ĐT Thái Lan dưới thời Kiatisuk. "Hành trình của Park Hang-seo trong 16 tháng qua thật kỳ diệu", Siam Sports chốt lại sau những kì tích không tưởng của bóng đá Việt Nam kể từ khi HLV Park lên nắm quyền.

Tiếp đến, tờ báo này đi vào phân tích từng điểm vượt trội của bóng đá Việt Nam so với bóng đá Thái Lan. Ở cấp độ CLB, Thai League giờ chẳng còn hấp dẫn hơn V.League. Giải VĐQG Việt Nam thu hút lượng người xem rất đông qua từng vòng đấu. Chất lượng các CLB cũng được cải thiện đáng kể và đóng góp rất nhiều cái tên quan trọng cho ĐTQG hay các đội U của Việt Nam.

Với HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam có những thành công ngoài mong đợi. Ảnh: Internet

Lại nhắc lại về HLV Park Hang Seo, Siam Sports cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm qua có sự đóng góp tới 60% của ông thầy người Hàn Quốc. "Trong khi bóng đá Việt Nam tiến xa với ông Park Hang-seo, thì ĐT Thái Lan đổi HLV xoành xoạch. Từ Milovan Rajevac đến Sirisak Yodyardthai và chắc chắn trong 3 tháng tới, Thái Lan sẽ lại thay HLV sau thất bại ở King's Cup 2019", Siam Sports chua chát nhận xét.

Cuối cùng, tờ báo này nhấn mạnh thắng hay thua Curacao với Việt Nam không quan trọng: "Những gì họ cần làm bây giờ là ăn mừng, quá đủ để khẳng định Việt Nam là đội tuyển số một Đông Nam Á".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: báo thái lan