Tin mới

Bầu Đức nhờ Bộ Công an xác minh tuổi Công Phượng

Thứ ba, 18/11/2014, 07:09 (GMT+7)

“Tôi cam kết nếu HAGL hay cá nhân tôi sai thì sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Sự thật thì chỉ có một, vì thế tôi tin rằng khi các cơ quan chức năng bắt tay vào cuộc thì dư luận sẽ nhanh chóng có câu trả lời xác đáng nhất”, bầu Đức khẳng định.

“Tôi cam kết nếu HAGL hay cá nhân tôi sai thì sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Sự thật thì chỉ có một, vì thế tôi tin rằng khi các cơ quan chức năng bắt tay vào cuộc thì dư luận sẽ nhanh chóng có câu trả lời xác đáng nhất”, bầu Đức khẳng định. 

 

Liên quan đến tranh cãi về tuổi của cầu thủ trẻ Công Phượng, Zing.vn dẫn ý kiến của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai ủng hộ việc đi tới cùng của sự thật và ông cũng khẳng định thêm rằng dù kết quả điều tra có như thế nào thì Công Phượng vẫn sẽ gắn bó với HAGL.

Bầu Đức nhờ Bộ Công an xác minh tuổi Công Phượng

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai 

Cũng theo nguồn tin này, trước những thông tin nhiều chiều từ truyền thông liên quan đến việc xác minh tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng, bầu Đức đang đi công tác tại nước ngoài đã uỷ quyền cho ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành CLB HAGL gửi đơn tới Bộ Tư pháp, Bộ Công an nhờ các cơ quan chức năng can thiệp để có kết luận cuối cùng về việc Công Phượng thực sự sinh năm 1995 hay năm 1993. Lá đơn đã được gửi đi vào chiều 17/11.

Trên VnExpress, ông Đoàn Nguyên Đức cũng cho biết, ông không thể ngồi yên trước những thông tin và ý kiến trái chiều về năm sinh của Công Phượng, 

"Những thông tin vừa qua gây mất niềm tin cho dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của Công Phượng, gia đình và CLB Hoàng Anh Gia Lai nên chúng tôi mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc, xác minh làm rõ về năm sinh của cầu thủ này để trả lời cho dư luận, đồng thời giúp cầu thủ này có thể ổn định tinh thần, tập trung luyện tập cho mùa bóng tới", ông Đức nói.

Trên báo Thanh Niên cũng dẫn lời bầu Đức cho hay, Hoàng Anh Gia Lai đã gửi văn bản nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc để thẩm tra và đưa ra kết quả cuối cùng. Nếu đúng Công Phượng sinh năm 1995 thì phải trả sự trong sạch cho Phượng và gia đình, đồng thời những người dựng lên chuyện này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn không, nếu người nào đó tác động làm hồ sơ giả về tuổi của Công Phượng, cũng cần phải bị xử nghiêm minh.

“Tôi cam kết nếu HAGL hay cá nhân tôi sai thì sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Sự thật thì chỉ có một, vì thế tôi tin rằng khi các cơ quan chức năng bắt tay vào cuộc thì dư luận sẽ nhanh chóng có câu trả lời xác đáng nhất”, bầu Đức nói trên báo Thanh Niên.

Cầu thủ Công Phượng

Trước đó, như tin tức đã đưa, bản tin Chuyển động 24h của VTV phát lúc 11h30 ngày 16/11 đề cập đến vấn đề giấy khai sinh năm 1995 của Công Phượng là không hợp lệ.

Chương trình này đã chỉ ra những điểm bất hợp lý trong học bạ, giấy khai sinh, bản sao giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học... của Công Phượng.Cụ thể, trong sổ học bạ của Công Phượng, các lời phê từ lớp 1 đến lớp 5 đều giống nhau về nét chữ, màu mực. Trong khi đó, học bạ của một người bạn học chung với Công Phượng năm lớp 3, lớp 4 là Đặng Thị Phương, nét chữ lại khác nhau. Đặc biệt, dòng phê trong cùng năm học lớp 3,4 của Phượng và Phương khác nhau.

Vào năm 2006-2007 Công Phượng vẫn còn học lớp 5. Tuy nhiên, theo VTV, có đến hai giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học của Công Phượng, một vào năm 2006 và một vào năm 2007.Trường tiểu học Mỹ Sơn trả lời rằng đã làm mất hết hồ sơ của các học sinh nên không thể xác định được bạn học của Công Phượng.

Cũng theo VTV, một điểm thiếu hợp lý khác trong Giấy khai sinh của Công Phượng là không có số sổ, số quyển. Về mặt pháp lý, nếu không có số sổ, số quyển, văn bản đó không hợp lệ.

Theo thông tin Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thông tin trên Tuổi Trẻ, sắp tới sẽ có một đơn vị thuộc cơ quan quản lý nhà nước phụ trách về các vấn đề hộ tịch, pháp lý vào Nghệ An để làm rõ sự việc Công Phượng bao nhiêu tuổi. Liên đoàn bóng đá VN (VFF) cũng đã cử đoàn kiểm tra vào Nghệ An để xác minh sự việc, có nhận được các giấy tờ gốc, bản sao giấy tờ gốc về năm sinh của Công Phượng cũng khác nhau.

Ông Thắng cũng cho biết, phải có cơ quan có thẩm quyền đủ chức năng kiểm tra giấy tờ hộ tịch, khai sinh kiểm tra mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng Công Phượng sinh năm nào. Khi đó Tổng cục TDTT, VFF mới có thể đưa ra các quyết định xử lý nếu có sai phạm.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news