Tin mới

Bốc thăm Champions Leageu: ‘Tử thần’ gõ cửa Liverpool

Thứ năm, 28/08/2014, 16:21 (GMT+7)

Vì vắng mặt tại Champions League trong nhiều năm qua nên Liverpool chỉ được xếp vào nhóm 3. Điều này khiến họ có nguy cơ phải đối đầu với những đội bóng rất mạnh ở vòng bảng Champions League 2014/15.

Vì vắng mặt tại Champions League trong nhiều năm qua nên Liverpool chỉ được xếp vào nhóm 3. Điều này khiến họ có nguy cơ phải đối đầu với những đội bóng rất mạnh ở vòng bảng Champions League 2014/15.

Với việc xác định 10 cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng đấu bảng sau loạt trận lượt về play-off vừa diễn ra, vào lúc 22h45 (giờ Hà Nội) đêm nay, UEFA sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2014-2015. 32 đội bóng mạnh nhất châu Âu sẽ được chia làm 8 bảng đấu. Tất cả các đại diện của họ đã có mặt ở Monaco.

Liverpool có nguy cơ rơi vào bảng "Tử thần".

UEFA sẽ căn cứ vào những đội bóng có thành tích tốt ở các mùa giải gần đây và những đội bóng thi đấu ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu để xếp hạng hạt giống. Sẽ có bốn nhóm 4 hạt giống từ 1 cho đến 4. Nguyên tắc bốc thăm ở vòng bảng là những đội bóng trong cùng một quốc gia sẽ không nằm cùng bảng đấu. Nhưng, các bảng đấu vẫn sẽ phải có sự góp mặt đầy đủ của 4 đội, từ nhóm 1 đến nhóm 4.

Tâm điểm của sự chú ý là Liverpool, một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất ở châu Âu, từng 5 lần vô địch C1/Champions League. Tuy nhiên, việc vắng mặt ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu từ năm 2009 khiến họ bị đẩy xuống cùng nhóm với các CLB... hạng ba. Hay nói một cách chính xác hơn, Liverpool bị xếp vào nhóm 3 trong số 32 đội tham dự vòng bảng Champions League mùa này, đồng nghĩa với nguy cơ cao sẽ rơi vào bảng “tử thần”..

Trường hợp của Liverpool rất giống với những gì mà Man City phải trải qua ở 3 mùa giải trước. Man City đã 2 lần bị loại ngay từ vòng bảng vì nằm ở nhóm 3. Phải đến mùa giải 2013-2014, “Man xanh” mới được “giải hạn” khi vượt qua vòng bảng.

Ở mùa giải năm nay, Man City đã được xếp vào nhóm 2. Vì vậy, thầy trò HLV Pellegrini sẽ bớt lo lắng hơn. Man City có thể nằm cùng bảng đấu với những đội bóng như: Real, Galatasaray và Roma, hoặc Bayern, Bilbao và Monaco. Trong khi đó, Liverpool hoàn toàn có thể rơi vào một bảng “tử thần”, với những đối thủ như Real Madrid, PSG hoặc Roma.

Theo Tiểu Vũ/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news