Tin mới

Campuchia tham vọng vươn lên ngang hàng với ĐT Việt Nam

Thứ ba, 11/06/2019, 16:05 (GMT+7)

ĐT Campuchia đang chuẩn bị cho trận đấu tại vòng sơ loại thứ nhất World Cup 2022. Nếu thắng trận lượt về, Campuchia sẽ có cơ hội đứng "ngang hàng" với ĐT Việt Nam.

Vòng loại World Cup 2022 đã chính thức khởi tranh ở khu vực châu Á với vòng sơ loại đầu tiên. Đông Nam Á đóng góp 5 đại diện bao gồm Brunei, Đông Timor, Malaysia, Lào và Campuchia. Trong trận lượt đi, chỉ có Malaysia và Campuchia được hưởng niềm vui chiến thắng. Đặc biệt, ĐT Campuchia đã có trận thắng 2-0 trước ĐT Pakistan trên sân nhà.

ĐT Campuchia vừa có chiến thắng 2-0 trước Pakistan trên sân nhà. Ảnh: Internet

Trên sân Olympic ở Phnom Penh, Campuchia và Pakistan đã phải thi đấu trong điều kiện thời tiết xấu với mưa nặng hạt, biến SVĐ trở thành "trận thủy chiến" đúng nghĩa. Đội chủ nhà là những người có được chiến thắng do công Sieng Chanthea và Kouch Sokumpheak ghi. Điều này tạo tâm lý tốt cho Campuchia ở trận lượt về tối nay.

Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà, thầy trò HLV Honda đang đứng trước cơ hội lớn có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á. Trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 23h00 đêm nay, 11/6 ở sân Pakistan.

Nếu lọt vào vòng loại thứ 2, ĐT Campuchia sẽ "ngang hàng" với ĐT Việt Nam và hàng loạt các đối thủ khác trong khu vực Đông Nam Á. Thậm chí thầy trò HLV Park Hang Seo còn có thể chạm trán đối thủ nếu lá thăm may rủi đưa 2 đội tuyển nằm cùng bảng với nhau.

Bóng đá Campuchia đang hướng tới mục tiêu có mặt tại vòng loại thứ 2 của World Cup 2022. Ảnh: Internet

Bóng đá Campuchia đã có sự tiến bộ vượt bậc trong những năm qua dưới sự đầu tư mạnh mẽ. Trước mắt, SEA Games 30 chính là mục tiêu chính của bóng đá Campuchia trong năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Campuchia