Tin mới

CĐV Indonesia gây bạo loạn, ĐT Việt Nam vô tình hưởng lợi cực lớn

Thứ sáu, 06/09/2019, 11:04 (GMT+7)

Trận đấu giữa Indonesia và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 đã trở thành một thảm họa với sự thiếu kiềm chế và quá khích từ các CĐV đội nhà.

Loạt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra với nhiều điểm nhấn đáng chú ý, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á với 2 trận "siêu kinh điển". Nếu như trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan diễn ra với không khí căng thẳng trên sân nhưng đầy sự tôn trọng giữa các CĐV thì trận đấu giữa Indonesia và Malaysia lại để lại những hình ảnh cực kì xấu xí trên khán đài.

Với tính cạnh tranh lên đến mức thù địch, các CĐV Indonesia đã có màn đón tiếp CĐV đội bạn theo phong cách bạo lực và đầy tính hăm dọa. Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, một nhóm các CĐV Indonesia đã xếp chữ trên khán đài với thông điệp vô cùng tục tĩu hướng về phía các CĐV Malaysia.

Thông điệp thiếu tôn trọng của các CĐV Indonesia gửi đến các CĐV Malaysia ngay trước trận đấu. Ảnh: Internet

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và theo kịch bản đau đớn nhất cho Indonesia. Hai lần họ vươn lên dẫn trước đối thủ nhưng cả 2 lần họ không nắm giữ được lợi thế đó. Để rồi phút 90+6', Sumareh bên phía Malaysia đã ghi "bàn thắng vàng" giúp đội nhà ngược dòng đầy nghẹt thở.

Và đó cũng là thời điểm SVĐ Gelora Bung Karno của Indonesia xảy ra bạo loạn. Những hình ảnh trên khán đài cho thấy các CĐV Indonesia đã tràn sang khán đài của Malaysia để đuổi đánh, hành hung CĐV đội khách.Các đoạn video được chia sẻ trên Twitter cho thấy nhiều CĐV Indonesia liên tục khiêu khích, ném chai lọ, vật dụng cứng và thậm chí pháo sáng về phía CĐV Malaysia. Phóng viên tờ Indosport tường thuật đã thấy một CĐV Malaysia trở thành nạn nhân của vụ việc và được các nhân viên y tế đưa đi cấp cứu. Trong khi đó, BTC đã phải điều 5 xe bọc thép để đưa các cầu thủ Malaysia về khách sạn của họ.

Hình ảnh cho thấy các CĐV Indonesia ném pháo sáng và các vật thể lạ sang phía CĐV Malaysia. Ảnh: Internet

Ngay sau trận đấu, bạo loạn đã xảy ra. Ảnh: Internet

Đã có nhiều CĐV Malaysia phải nhập viện vì bị hành hung và ném các vật thể lạ. Ảnh: Internet

Cầu thủ của Malaysia phải lên xe bọc thép để rời khỏi sân sau trận đấu. ẢNh: Internet

Có mặt trên khán đài, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia là Syed Saddiq đã quay lại cảnh tưởng và đăng tải lên MXH Instagram. Theo thông tin, LĐBĐ Malaysia sẽ nộp đơn khiếu nại chính thức với FIFA. Với động thái này, Indonesia nhiều khả năng sẽ đối mặt với án phạt từ phía FIFA về sự cố bạo lực và gây rối của CĐV nhà trong trận gặp Malaysia, trong đó có thể phải chơi trong sân đóng kín ở lượt trận trên sân nhà tới thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Nếu viễn cảnh này xảy ra, ĐT Việt Nam lại vô tình được hưởng lợi rất lớn. Vào ngày 15/10 tới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải làm khách đến sân của Indonesia trong lượt trận thứ 3 tại vòng loại World Cup 2022 bảng G. Đây được đánh giá là trận đấu cực kì khó khăn bởi đối thủ được coi là kị dơ với bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua. Việc thiếu đi "cầu thủ thứ 12" sẽ khiến Quế Ngọc Hải và các đồng đội không phải chịu áp lực khủng khiếp từ 4 phía khán đài và từ các CĐV của đối thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news