Tin mới

Chân dung thủ môn 'giúp' Việt Nam chiến thắng: Chơi bóng tại châu Âu, đắt gấp đôi Văn Lâm

Thứ năm, 06/06/2019, 15:05 (GMT+7)

Từ chỗ dựa vững chắc nhất cho toàn đội, thủ thành Thái Lan, Kawin Thamsatchanan đã trở thành "tội đồ" sau pha bắt bóng lập bập dẫn đến bàn thua ở phút 94.

Kawin Thamsatchanan là một trong số 3 cái tên đang chơi bóng tại nước ngoài được triệu tập lần này để phục vụ cho chiến dịch chinh phục King's Cup 2019 của Thái Lan. Thủ thành này năm nay 29 tuổi, và đã có 64 trận khoác áo ĐT Thái Lan và 2 lần giành chức vô địch AFF Cup (2014 và 2016).Thủ thành này đã từng thi đấu trong màu áo Muangthong United trước khi chuyển sang châu Âu chơi cho CLB OH Leuven tại giải hạng Hai Bỉ.

Kawin Thamsatchanan đang là thủ thành số 1 của ĐT Thái Lan. Ảnh: Internet

Hiện tại Kawin đang được Transfermarkt định giá 650.000 Euro, trong khi thủ thành số 1 của Việt Nam là Đặng Văn Lâm chỉ có giá bằng một nửa (300.000 Euro). Điều trùng hợp là Đặng Văn Lâm được Muangthong mua về để thay thế chính Kawin.

Kawin đã gặp phải một chấn thương nặng và đã phải nghỉ thi đấu suốt 8 tháng qua. Chấn thương mắt cá hành hạ Kawin cho đến tháng 3 vừa qua khi anh chính thức trở lại nhưng cũng chỉ ngồi dự bị tại CLB OH Leuven. Và có vẻ quãng thời gian quá lâu không được thi đấu đỉnh cao đã khiến thủ thành số 1 Thái Lan đánh mất phong độ.

Không chỉ trong tình huống để Anh Đức ghi bàn, Kawin còn mắc vài sai lầm, nhất là những tình huống bóng bổng. Có ít nhất 2 lần, trong khoảng đầu hiệp 1 và đầu hiệp 2, thủ thành này nhảy lên bắt bóng nhưng lại để bóng rơi xuống đất. Ở tình huống trong hiệp 1, Anh Đức đã cướp được bóng nhưng cú tạt vào trong của anh lại quá nhẹ.

Tuy nhiên sai lầm của anh trước ĐT Việt Nam là khó chấp nhận. Ảnh: Internet

Trong trận đấu tối qua, pha cản phá hụt của Kawin được nhiều chuyên gia nhận xét là không đáng có, bởi cú đánh đầu của Anh Đức dù ở vị trí không xa khung thành, nhưng quỹ đạo bóng lại không mấy nguy hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kawin Thamsatchanan