Tin mới

Có màn trình diễn hạng A, Tuấn Anh phát biểu đầy bất ngờ khi được CĐV ca ngợi

Thứ sáu, 06/09/2019, 11:51 (GMT+7)

Nguyễn Tuấn Anh chính là cái tên nổi bật nhất trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Trong trận đấu với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi điền tên tiền vệ Tuấn Anh vào danh sách đội hình xuất phát. Nhiều người lo ngại "chàng Nhô" sẽ bị hàng tiền vệ bên phía Thái Lan áp đảo và trở thành mắt xích yếu trong trận đấu này.

Thế nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Sau những phút đầu có phần lập bập, Tuấn Anh đã lập tức lấy lại cảm giác bóng và có trận đấu hay nhất kể từ khi trở lại ĐT Việt Nam. Tiền vệ gốc Thái Bình gây ấn tượng với những pha bóng uyển chuyển, bình tĩnh xử lý và thoát pressing rất tốt.

Tuấn Anh đã có một trận đấu rất hay với Thái Lan. Ảnh: Zing

Không những tỏ ra vượt trội trong vai trò phân phối, kiểm soát bóng, Tuấn Anh còn cho thấy mình không hề lép vế trong các pha tranh chấp tay đôi. Chính anh là người khiến Chanathip có một trận đấu không như ý muốn với khả năng đeo bám và cản phá quyết liệt. Sau trận đấu, anh được các CĐV và chuyên gia đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận bên phía ĐT Việt Nam.

Chính anh là người đã vô hiệu hóa Chanathip ở trận đấu vừa qua. Ảnh: Zing

Tuy nhiên Tuấn Anh lại rất khiêm tốn khi nói về điều này. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, anh cho biết: “Tôi hài lòng khi tuyển Việt Nam giành được một điểm trên sân Thái Lan. Đây là việc không hề dễ dàng”.

“Về cá nhân, tôi chỉ tuân thủ đấu pháp mà HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đưa ra. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa ở các trận tiếp theo. Tôi nghĩ mình vẫn có thể chơi tốt hơn nữa”.

Tuấn Anh chính là nhân tố nhận được sự kì vọng rất lớn bởi anh được đánh giá là một trong số ít những tiền vệ trung tâm với lối chơi thông minh, kĩ thuật bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Với sự hồi sinh đầy mạnh mẽ này, tiền vệ của ĐT Việt Nam sẽ là một trong những nhân tố chủ chốt trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang Seo trong những chiến dịch sắp tới.

Màn trình diễn hạng A của Tuấn Anh khiến Chanathip phải "tắt điện": (Bản quyền clip: Next Media)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news