Tin mới

Cơ sở nào để VFF giao chi tiêu vô địch SEA Games 29 cho HLV Hữu Thắng?

Thứ sáu, 04/03/2016, 08:40 (GMT+7)

Lãnh đạo VFF hoàn toàn tin tưởng vào mục tiêu đã đề ra trước khi ký kết hợp đồng là đưa ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2016 và vô địch SEA Games 29 cùng với U23 Việt Nam.

Lãnh đạo VFF hoàn toàn tin tưởng vào mục tiêu đã đề ra trước khi ký kết hợp đồng là đưa ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2016 và vô địch SEA Games 29 cùng với U23 Việt Nam.

Chiều qua (3/3), HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF về việc trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, mục tiêu mà VFF đặt ra cho HLV người xứ Nghệ cũng không hề dễ dàng. Trước mắt, Hữu Thắng sẽ tập trung cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan và Iraq. 

HLV Hữu Thắng thừa nhận có áp lực về chỉ tiêu nhưng đó cũng là động lực để cố gắng

Sau đó là hướng đến AFF Cup 2016 với mục tiêu là tranh chức vô địch. Quan trọng hơn cả là đưa ĐT U23 Việt Nam lên đỉnh cao nhất SEA Games 29 năm 2017. Việc VFF đặt chỉ tiêu trên cho HLV Hữu Thắng là hoàn toàn có cơ sở.

Trả lời báo chí, phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã lý giải điều này: "Chúng tôi cùng HLV Hữu Thắng tính toán lứa Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh còn đủ tuổi dự vòng chung kết U23 châu Á 2018. Vì vậy, ngoài AFF Cup và SEA Games, chúng ta hướng tới giải châu Á. 

Năm 2013, chúng ta thua ở SEA Games tại Myanmar với HLV nội. Đến 2015, SEA Games Singapore, thành tích còn tốt hơn. Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về thời cơ và cơ hội cho U23 Việt Nam nhất là sau khi Hội đồng AFF quyết định lứa tuổi U22 cho đội tuyển dự SEA Games. 

Chúng tôi kỳ vọng nhiều vì ở lứa tuổi đó, VĐV của chúng ta có tiềm năng tốt. Xuất phát từ U19, họ được chinh chiến quốc tế, tham dự các giải quốc tế, đấu với các đội quốc tế, gần nhất, họ dự VCK U19 châu Á, sau đó dự VCK U23 châu Á. Phần lớn họ khoác áo V-League, một số ra nước ngoài thi đấu như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Ở lứa này, năm 2018, họ vẫn được dự VCK U23 châu Á, nghĩa là năm 2017, họ dự vòng loại U22 và sau đó dự SEA Games. 

Chúng tôi tính rằng với các lứa VĐV như vậy, lứa này rất tiềm năng. VFF sẽ tạo mọi điều kiện cho các cầu thủ tham gia các sự kiện lớn. Hy vọng khi tạo được lối chơi phù hợp, chúng ta sẽ đạt thành tích cao. Một trong những đối thủ của chúng ta là Myanmar đã lọt vào U20 thế giới, họ có một lứa tiềm năng, Thái Lan cũng vậy.

Chúng tôi tính rằng U22 Việt Nam thi đấu, chúng ta sẽ có một lứa tích lũy được kinh nghiệm nhiều. Nếu có sự chuẩn bị tốt và các CLB tạo điều kiện cho các em được dự V-League, với sự tích lũy trong hai năm, hy vọng lứa U22 đó sẽ rất khả quan sẽ giành thành tích cao nhất như lâu nay chúng ta kỳ vọng”, ông Tuấn chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt HLV Hữu Thắng. 

VFF tin tưởng HLV Hữu Thắng sẽ gặt hái được thành công cùng ĐTVN

Trong khi đó, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết để thực hiện được mục tiêu vô địch SEA Games 29, VFF cùng với HLV Hữu Thắng đã bàn đến phương án trẻ hóa đội tuyển từ AFF Cup 2016: “Về chỉ tiêu, đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016 và giành HCV SEA Games 2017. Muốn thế, đội tuyển Việt Nam năm nay phải trẻ hóa, đó là điều phải chấp nhận. Thường trực và BCH Liên đoàn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho HLV trưởng và BHL để phấn đấu cho mục tiêu giành HCV SEA Games 2017", ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Vào ngày 14/3 tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ cùng đội tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình và gặp Iraq trên sân trung lập. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news