Tin mới

Công Phượng đủ trình độ đá bóng ở châu Âu

Thứ bảy, 06/12/2014, 16:21 (GMT+7)

Tổng giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Defour khẳng định, lứa U19 HAGL có ít nhất 2-3 gương mặt đủ sức chơi bóng tại châu Âu. Thế nhưng trước mắt, họ cần phải trau dồi kinh nghiệm trận mạc ở V.League.

Tổng giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Defour khẳng định, lứa U19 HAGL có ít nhất 2-3 gương mặt đủ sức chơi bóng tại châu Âu. Thế nhưng trước mắt, họ cần phải trau dồi kinh nghiệm trận mạc ở V.League.

 

Ông Vincent Defour, Tổng giám đốc Học viện JMG toàn cầu đã có mặt ở Gia Lai để tham gia vào quá trình tuyển chọn lứa cầu thủ tiếp theo cho Học viện HAGL Arsenal JMG. Nhật xét về lứa U19 vừa được bầu Đức đôn lên đội 1 HAGL, nhân vật tiếng tăm này đã dành không ít lời khen tặng, đồng thời tin rằng có ít nhất 2 hoặc 3 gương mặt đủ sức chơi bóng tại châu Âu.

công phượng, u19 việt nam, Học viện JMG toàn cầu, học viện hagl arsenal jmg, đá bóng châu âu, trình độ công phượng

Công Phượng và một vài đồng đội ở U19 đủ sức đá tại châu Âu.

 

“Tôi đã xem hầu hết tất cả những trận đấu của U19. Cá nhân tôi nghĩ rằng Học viện HAGL Arsenal JMG đang có 2-3 cầu thủ có khả năng chơi bóng tại châu Âu. Đây là giai đoạn rất quan trọng và các cầu thủ sẽ phải nỗ lực để chứng tỏ. Theo đánh giá của tôi, bầu Đức đang làm những điều tốt nhất cho lứa cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Sơn...”, Tổng giám đốc học viện JMG toàn cầu Vincent Defour khẳng định.

 

Ngoài đánh giá cao một vài gương mặt của U19, ông Vincent Defour cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định đôn một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1 HAGL để dự V.League mùa tới của bầu Đức. Ông cho rằng đó là một hành động dũng cảm và đúng đắn: “Việc đưa một lúc 12-13 cầu thủ học viện lên như thế này là giải pháp tốt nhất giúp họ có thể chơi cùng nhau, để có thể trở thành những cầu thủ thực thụ.

Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng của những cầu thủ trẻ này sau khi hoàn tất khóa học. Cơ hội chơi bóng cùng nhau và liên tục ở đội một sẽ giúp họ nhanh chóng trưởng thành. Khi họ đã cứng cáp, chúng tôi sẽ làm phần việc của mình là giúp họ bước ra châu Âu. Mục tiêu trước mắt sẽ là giúp những cầu thủ này chín và trưởng thành cùng một lúc. Xa hơn, chúng tôi sẽ giúp họ có tương lai vững chắc hơn ở trong những đội bóng tiếp theo và ĐTQG sau này. Tôi nghĩ, họ chỉ cần 2-3 mùa ở V.League là có thể đủ kinh nghiệm để bước ra những sân chơi lớn hơn”.

Vĩnh Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news