Tin mới

Công Phượng không bỏ học khi sang Nhật Bản thi đấu

Thứ năm, 24/12/2015, 11:22 (GMT+7)

Công Phượng đang theo học tại trường Đại học TDTT TP.HCM nhưng chân sút của HAGL sẽ sang Nhật Bản thi đấu vào đầu tháng 1 năm 2016 và nhiều người đang lo ngại anh sẽ phải dở việc học của mình. 

Công Phượng đang theo học tại trường Đại học TDTT TP.HCM nhưng chân sút của HAGL sẽ sang Nhật Bản thi đấu vào đầu tháng 1 năm 2016 và nhiều người đang lo ngại anh sẽ phải dở việc học của mình. 

[mecloud]tHyfpEyHbD[/mecloud]

Tuy nhiên, bầu Đức đã tính rất kĩ cho các "con cưng" của mình khi để họ ra nước ngoài thi đấu. Tuấn Anh, Công Phượng chắc chắn sẽ thi đấu tại J-League 2 ở mùa giải năm sau. Trong khi đó, tiền vệ Lương Xuân Trường cũng sẽ ký hợp đồng với đội bóng Hàn Quốc vào ngày 28/12 tới. 

Công Phượng và bầu Đức tại buổi lễ ký hợp đồng với CLB Mito

Trước đó, ba cầu thủ này cùng một số đồng đội tại HAGL-Arsenal JMG đã được tuyển thẳng vào khóa 9 của trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM. Chương trình học của họ sẽ kéo dài trong 7 năm (tối đa theo quy định) nhưng nếu hoàn thành đủ 144 tín chỉ, họ sẽ trở thành cử nhân sau bốn năm đào tạo.

Bầu Đức khi mở Học viện HAGL Arsenal JMG đã đặt ra tiêu chí đào tạo cả chuyên môn lẫn đạo đức cho cầu thủ. Theo đó, mỗi học viên sẽ phải có bằng đại học để sau này họ có cái nghề sau khi giải nghệ. Vì thế, mọi cầu thủ của Học viện HAGL đều được theo học đến nơi đến chốn. 

Tuy nhiên, việc vừa đá bóng vừa theo học cũng gặp rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ. Vừa qua, do bận thi đấu thường xuyên tại V-League cũng như làm nhiệm vụ quốc gia, những cầu thủ này được ưu tiên học tại phân hiệu của trường ở Hàm Rồng (Gia Lai).

Nay cả 3 cầu thủ là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường sẽ ra nước ngoài thi đấu nên họ sẽ phải tạm ngưng việc học lại và được bảo lưu kết quả lại. Ông Huỳnh Trọng Khải, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Họ sẽ bảo lưu kết quả học tập trong 1-2 năm vì ra nước ngoài. Đối với Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường chúng tôi không có bất cứ ưu ái nào đặc biệt. Chỉ cần họ hoàn thành đủ tín chỉ là ra trường. Chúng tôi chỉ tạo một số điều kiện cho họ như sẵn sàng học bù”.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HAGL Mito Hollyhock