Tin mới

Công Phượng ra nước ngoài thi đấu để tránh dư luận?

Thứ hai, 17/11/2014, 09:43 (GMT+7)

Trước khi mọi chuyện rõ trắng đen và cũng là cách để giúp Công Phượng tránh khỏi áp lực, bầu Đức đã tính tới chuyện gửi đội trưởng của U19 Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.

Trước khi mọi chuyện rõ trắng đen và cũng là cách để giúp Công Phượng tránh khỏi áp lực, bầu Đức đã tính tới chuyện gửi đội trưởng của U19 Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.

 

Trưa qua, Chương trình Chuyển động 24h đã đưa ra thêm những nghi vấn cho rằng Công Phượng sinh năm 1993 chứ không phải là 1995. Theo đó đã có thêm nhiều chi tiết khá “nhạy cảm” về các hồ sơ của Công Phượng ít được nhiều người để ý đến. VTV đã khai thác rất kỹ các thông tin từ học bạ và giấy khai sinh của Công Phượng. Đặc biệt hơn nữa, một vài người cùng quê với Công Phượng thậm chí còn khẳng định cầu thủ này không phải sinh năm 1995.

công phượng, u19 việt nam, bầu đức, công phượng gian lận tuổi, vtv24, chuyển động 24h, nghi vấn tuổi công phượng

Bầu Đức muốn đưa Công Phượng ra nước ngoài thi đấu để tránh dư luận.

 

Thêm một chi tiết nữa được VTV tìm hiểu, đó là học bạ của Công Phượng ghi chép quá trình cầu thủ này học tại trường tiểu học Mỹ Sơn từ năm lớp 1 đến lớp 5 (có đúp một năm lớp 4). Tuy nhiên, học bạ của Công Phượng có nhiều biểu hiện của việc làm lại, bởi suốt từ năm lớp 1 đến lớp 5 đều được ghi bằng một nét chữ, một nét mực. Trong khi đó, theo tìm hiểu của VTV, một học sinh học cùng lớp với Công Phượng có học bạ được ghi hoàn toàn khác. Ngoài ra, bố mẹ của học sinh này cũng cho biết là hình như con mình có học cùng Công Phượng.

 

Đáng chú ý, VTV đã tìm đến công an huyện Đô Lương và thật bất ngờ hồ sơ ở đây ghi Công Phượng sinh măm 1993. Từ những bằng chứng trên, VTV muốn Công Phượng hãy tự mình lên tiếng hóa giải những khúc mắc, qua đó có thể cho dư luận câu trả lời chính xác nhất, đồng thời có lại sự thoải mái trong tập luyện và thi đấu. Nhiều người muốn câu chuyện cần được khép lại.

Suốt kể từ khi VTV lên sóng chương trình của mình, Công Phượng và gia đình chưa có bất cứ phản hồi nào cả, nhưng bầu Đức thì đã lên tiếng. Ông bầu tâm huyết với bóng đá này bức xúc: "Học viện HAGL Arsenal-JMG của chúng tôi chỉ là trung tâm đào tạo cầu thủ và chỉ thực hiện đúng chức năng đó mà thôi. Khi chúng tôi nhận hồ sơ lúc Công Phượng trúng tuyển vào Học viện, tất cả đều ghi thống nhất Phượng sinh năm 1995.

Vì vậy sự việc Công Phượng thực sự sinh năm 1993 hay 1995 chúng tôi không xác minh hay làm rõ được mà tôi tha thiết nhờ cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc để tìm ra lẽ phải. Công Phượng tuổi còn trẻ mà phải đối mặt với những áp lực lớn từ dư luận, truyền thông thời gian gần đây khiến cháu không thể tập luyện hay học hành gì được. Bởi vậy một lần nữa tôi tha thiết mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ và đưa ra kết luận cuối cùng để Phượng có thể yên tâm học hành".

Ngoài chuyện khẳng định không liên quan gì đến chuyện tuổi tác của Công Phượng, bầu Đức còn cho biết ông đã tính đến phương án đưa đội trưởng của U19 Việt Nam sang nước ngoài thi đấu nhằm tránh thị phi từ truyền thông trong nước. Thực tế những ngày qua, tâm lý của cầu thủ tài năng nhất khoá 1 Học viện HAGL Arsenal-JMG đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

Theo Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news