Tin mới

Công Phượng thực chất chỉ được gọi lên đội tuyển làm quân xanh

Thứ sáu, 08/05/2015, 15:52 (GMT+7)

Cặp song sát Công Phượng - Công Vinh cùng góp mặt trên hàng công đội tuyển Việt Nam là điều chưa chắc chắn xảy ra. Bởi HLV Miura cho hay việc ông gọi Công Phượng và các cầu thủ U23 Việt Nam lên đơn thuần chỉ là phục vụ giáo án tập luyện của ĐT Việt Nam.   

Cặp song sát Công Phượng - Công Vinh cùng góp mặt trên hàng công đội tuyển Việt Nam là điều chưa chắc chắn xảy ra. Bởi HLV Miura cho hay việc ông gọi Công Phượng và các cầu thủ U23 Việt Nam lên đơn thuần chỉ là phục vụ giáo án tập luyện của ĐT Việt Nam.  

Như đã biết, vào ngày hôm qua 4 cầu thủ U23 Việt Nam trong đó có tiền đạo Công Phượng đã được HLV Miura đôn lên tập luyện cùng các đàn anh ở ĐT Việt Nam. Trong buổi tập này, Công Phượng đã tỏ ra hòa nhập tương đối tốt cùng toàn đội, thậm chí cầu thủ sinh năm 1995 này còn ghi 1 bàn thắng trong trận đấu đối kháng. Người hâm mộ và giới chuyên môn còn tỏ ra vô cùng thích thú và hào hứng trước viễn cảnh Công Phượng sẽ có cơ hội thi đấu cùng đàn anh Lê Công Vinh trong những trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam, trước và trong vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Công Phượng được đôn lên ĐT Việt Nam phục vụ giáo án tập luyện.

Tuy nhiên tất cả dường như đã bị việt vị khi trong buổi tập sáng nay, 8/5, HLV Miura cho biết mục đích của ông khi gọi các cầu thủ từ U23 Việt nam lên đội tuyển quốc gia đơn giản chỉ là đáp ứng giáo án tập luyện của đội tuyển, mọi thứ chưa có gì đảm bảo.

Chiến lược gia người Nhật nói: "Tôi đôn các cầu thủ từ U23 Việt Nam lên để đáp ứng yêu cầu của từng buổi tập. Ví dụ như khi tập đối kháng, ĐT Việt Nam thiếu tiền đạo thì tôi đã gọi một số chân sút từ U23 Việt Nam lên. Khi tập đá phạt hàng rào, hoặc các tình huống cố định thì tôi gọi một số hậu vệ có chiều cao tốt lên tập cùng đội tuyển. Đến thời điểm này, tôi khẳng định chưa chốt danh sách 7 cầu thủ được đôn từ U23 Việt Nam lên đội tuyển, để đi tham dự Vòng loại World Cup. Danh sách cụ thể phải chờ qua thời gian tập luyện, thi đấu giao hữu mới biết được".

HLV Miura khẳng định chưa cầu có thủ nào chắc suất ở đội tuyển.

Khi được hỏi về đối thủ U23 Hàn Quốc, HLV Miura thừa nhận mình không có nhiều thông tin ngoài chiều cao khủng của họ. "Đối đầu với một đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc là cơ hội co xát tuyệt vời. Thực tình thì tôi không có quá nhiều thông tin về nội tình đội bóng này nhưng rõ ràng các cầu thủ của họ rất to cao".

Trong một diễn biến khác, theo bảng xếp hạng FIFA vừa được công bố, ĐT bóng đá Việt Nam đã tăng thêm 1 bậc để leo lên xếp thứ 124 thế giới và vẫn là số 1 khu vực Đông Nam Á trong tháng 5 với 229 điểm. 

Với vị trí này, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã bỏ xa Philippines (hạng 137) đến 13 bậc và tạo khoảng cách 18 bậc so với kình địch Thái Lan (hạng 142) - đội bóng mà Việt Nam sẽ phải đối mặt tại vòng loại World Cup 2018.

Trung Du

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news