Tin mới

Cùng sang châu Âu thi đấu, Văn Hậu và Công Phượng ai nhận lương cao hơn?

Thứ tư, 18/09/2019, 16:19 (GMT+7)

Khi chuyển đến châu Âu thi đấu, ngoài những cơ hội tiếp xúc với nền bóng đá đỉnh cao thì cả Công Phượng lẫn Đoàn Văn Hậu đều nhận được mức lương hậu hĩnh.

Như vậy Đoàn Văn Hậu đã chính thức có mặt tại đại bản doanh của CLB SC Heerenveen để bắt đầu thi đấu cho đội bóng này với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt. Đây là cơ hội lớn để Đoàn Văn Hậu có thể chứng tỏ bản thân cũng như trở thành niềm tự hào của bóng đá Việt Nam tại mảnh đất mà bóng đá phát triển rực rỡ nhất.

Không những vậy, đây còn là cơ hội để Đoàn Văn Hậu cải thiện thu nhập đáng kể. Theo những con số mà truyền thông đưa ra, cầu thủ của ĐT Việt Nam đang là cái tên nhận mức lương cao thứ 4 tại CLB SC Heerenveen. Văn Hậu sẽ nhận khoảng 217.250 euro/năm (hơn 5,5 tỷ đồng), tương đương 4.523 euro/tuần. Đây là mức lương mà cậu Út của ĐT Việt Nam nhận được sau khi bị trừ đi hơn 51% thuế.

Ngoài cơ hội chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu, Đoàn Văn Hậu còn có thể cải thiện thu nhập đáng kể. Ảnh: Internet

Ngoài Văn Hậu, bóng đá Việt Nam cũng đang có thêm một cầu thủ khác thi đấu tại châu Âu. Đó chính là tiền đạo Nguyễn Công Phượng hiện đang khoác áo CLB Sint Truidense của Bỉ.

Dù mức lương của Công Phượng tại Bỉ chưa bao giờ được công bố chính thức nhưng bầu Đức đã từng khẳng định Công Phượng nhận lương cao hơn rất nhiều lần so với các cầu thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, khi trao đổi với Trí Thức Trực Tuyến, bầu Đức đồng ý với mức lương trung bình hàng tháng của Công Phượng rơi vào khoảng 20.000 USD. Cũng theo trang Fox Sports châu Á, mức lương của Công Phượng ở Sint-Truidense sẽ là 20.000 - 30.000 USD/tháng (tương đương với 460 - 700 triệu đồng/tháng). Như vậy Công Phượng sẽ nhận được khoảng 240.000 USD/ năm (khoảng 5,5 tỷ đồng).

Công Phượng nhận mức lương khoảng 20.000 - 30.000 USD/ tháng khi chơi bóng tại Bỉ. Ảnh: Internet

Như vậy, có thể thấy cả 2 cầu thủ của Việt Nam đều nhận được thu nhập tương đương nhau khi thi đấu tại châu Âu. Với họ, đây đều là những mức lương mà các cầu thủ đang chơi bóng tại Việt Nam phải mơ ước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news