Tin mới

Dám chê đội nhà sau thất bại trước Việt Nam, sao U22 Trung Quốc nhận án phạt cực nặng

Chủ nhật, 22/09/2019, 15:09 (GMT+7)

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng thất bại của U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam đang để lại những hệ lụy tương đối nặng nề.

Các CĐV của Trung Quốc có lẽ cũng không ngờ hệ lụy sau trận thua trước U22 Việt Nam trong khuôn khổ một trận đấu giao hữu. Cách đây không lâu. LĐBĐ Trung Quốc đã sa thải ông Guus Hiddink sau khi có những phát ngôn không đúng mực về trận đấu này. Và mới đây nhất, họ lại tiếp tục cấm thi đấu một tuyển thủ U22 vì những lời lẽ chỉ trích đội nhà.

Cụ thể, trong trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam hồi đầu tháng 9, tiền đạo Gao Tianyu đã không được HLV Guss Hiddink sử dụng bất cứ phút nào và anh chỉ xuất hiện trên…khán đài. Sau đó, tiền đạo này có những lời lẽ không mấy tốt đẹp cho đội tuyển nước nhà.

Tiền đạo Gao Tianyu của U22 Trung Quốc bị cấm thi đấu vì những chỉ trích hướng về phía đội nhà sau thất bại trước U22 Việt Nam. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, CFA đã đưa ra án phạt cực nặng cho sân sút này. Cụ thể Gao Tianyu sẽ bị cấm thi đấu ở giải Vô địch quốc gia cũng như chơi cho cho các cấp độ ĐTQG Trung Quốc tới 6 tháng.

“Vào ngày 8-9-2019, đội tuyển U22 Trung Quốc và đội U22 Việt Nam đá giao hữu tại SVĐ Trung tâm thể thao Olympic Huangshi. Trong trận này, Guo Tianyu không có mặt trên sân và tự do lẻn trốn vào các CĐV trên sân.

Ý thức về đội của anh ấy rất yếu, đồng thời anh ấy còn đưa ra những lời bình luận không phù hợp làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của đội tuyển U22 Trung Quốc” – Thông báo của CFA nêu rõ.

Điều này đồng nghĩa cầu thủ trẻ này sẽ bỏ lỡ giai đoạn cuối của mùa giải năm nay, quan trọng hơn anh cũng sẽ vắng mặt trong thành phần của U22 Trung Quốc tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á 2020 đầu tháng 1 năm sau ở Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news