Tin mới

Dàn 'tân binh' của ĐT Việt Nam phản ứng thế nào khi được gọi lên tuyển?

Thứ sáu, 20/09/2019, 17:08 (GMT+7)

Những "tân binh" của ĐT Việt Nam như tiền vệ Võ Huy Toàn hay hậu vệ Nguyễn Công Thành đều tỏ ra rất bất ngờ, xen lẫn với sự tự hào khi được khoác áo đội tuyển.

Vào đầu giờ chiều nay, VFF đã công bố danh sách sơ bộ 32 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 tới. Đáng chú ý, trong bản danh sách này, có rất nhiều "tân binh" lần đầu tiên được triệu tập dưới thời HLV Park Hang Seo.

Nói là tân binh nhưng nhiều cái tên vốn đã quá quen thuộc với CĐV từ thời những HLV Miura hay Hữu Thắng còn dẫn dắt. Một trong số đó là tiền vệ Võ Huy Toàn. Tiền vệ đang chơi cho SHB Đà Nẵng từng bị chấn thương hành hạ nặng nề và nghỉ cả giai đoạn lượt đi của V.League 2019 vì chấn thương.

Huy Toàn từng là một tài năng lớn nhưng lại bị chấn thương hành hạ suốt những năm qua. Ảnh: Internet

Khi được báo tin mình lên tuyển, Võ Huy Toàn tỏ ra vô cùng bất ngờ. Chia sẻ với Trí Thức Trực Tuyến, tiền vệ này cho biết: “Khi thấy công văn triệu tập lên đội tuyển, tôi mất kiểm soát vài giây. Chính bản thân tôi bất ngờ vì điều này. Tôi không nghĩ mình được thầy Park chú ý khi mới bình phục chấn thương. Cảm giác của tôi lúc này vui sướng và tự hào, vì những nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng”

Ngược lại, với hậu vệ Nguyễn Công Thành của CLB TP.HCM, đây mới là lần đầu tiên anh được khoác lên mình màu áo đỏ của ĐTQG. Chia sẻ trên Saotar, hậu vệ này không giấu nổi sự tự hào.

"Tôi vẫn chưa tin nổi điều này đã thành sự thật. Tôi cứ ngỡ như là giấc mơ khi biết được gọi lên tuyển Việt Nam.

Với tôi, đó là niềm hạnh phúc tột cùng khi có cơ hội lên tuyển Việt Nam. Đời cầu thủ thì ai cũng ao ước được khoác áo tuyển Việt Nam nhưng tôi thực sự chưa nghĩ cơ hội sẽ đến với chính mình. Tôi chỉ biết nói cám ơn các đồng đội và CLB trong thời gian qua giúp đỡ cho tôi có cơ hội lên tuyển Việt Nam.

Hậu vệ Nguyễn Công Thành (áo đỏ) có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG. Ảnh: Internet

Bản thân tôi thực sự rất vui mừng. Tôi sẽ cố gắng hết mình như suốt những năm tháng qua theo đuổi niềm đam mê bóng đá".

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 22/9 đến ngày 16/10. HLV Park Hang Seo sẽ tận dụng quãng nghỉ giữa vòng 24 và 25 V.League để các cầu thủ có thêm đợt tập trung ngắn ngày. Đó cũng là một phần lý do ông gọi nhiều gương mặt mới lên để làm quen.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news