Tin mới

Đánh bại Man City, Wenger mơ tới chức vô địch

Thứ ba, 22/12/2015, 08:02 (GMT+7)

Arsenal đã xuất sắc đánh bại Man City ở lượt đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua với tỷ số 2-1. Với chiến thắng này, HLV Arsene Wenger tự tin cho rằng ông và các học trò sẽ giành chức vô địch Premier League.

Arsenal đã xuất sắc đánh bại Man City ở lượt đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua với tỷ số 2-1. Với chiến thắng này, HLV Arsene Wenger tự tin cho rằng ông và các học trò sẽ giành chức vô địch Premier League.

[mecloud]kd9mR2E9NU[/mecloud]

Ở lượt đấu muộn vòng 17 là cuộc đối đầu giữa 2 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là Man City và Arsenal. Được thi đấu trên sân nhà, Pháo thủ đã đánh bại "Man xanh" với tỷ số 2-1, qua đó áp sát ngôi đầu bảng. Việc đánh bại đội bóng mạnh như Man City đã mang lại sự tự tin rất lớn cho Pháo thủ London trong cuộc chiến trở lại ngai vàng bóng đá Anh.

HLV Wenger tự tin hướng đến chức vô địch mùa này

HLV Arsene Wenger đã không thể vui hơn với chiến thắng này và ông có niềm tin rằng Arsenal sẽ làm nên chuyện sau 12 năm chờ đợi. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Pháp nói: “Còn quá sớm để nói về chức vô địch nhưng chúng tôi đang đi tới đó. Chiến thắng này đã mang tới sự tự tin rất lớn cho chúng tôi. 

Tôi tin rằng với tinh thần mạnh mẽ như vậy, chúng tôi sẽ làm nên chuyện. Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều về lối chơi mà chiến thắng hôm nay là minh chứng. Bạn có thể nhìn thấy điều đó ở đôi chân của các cầu thủ. Nó rất tuyệt vời!”.

Đêm qua, Ozil tiếp tục góp công lớn vào 2 bàn thắng của Arsenal với 2 đường kiến tạo. Hiện anh chỉ còn kém 5 kiến tạo so với kỉ lục trước đây của Thierry Henry (20). Nói về tiền vệ người Đức, HLV Wenger cho biết “Bạn phải quen với điều đó từ Mesut Ozil. Làm việc lâu trong nghề, tôi đủ kinh nghiệm để biết rằng đâu là cầu thủ tài năng”

Arsenal đánh bại Man City ngay trên sân nhà

HLV Wenger nói thêm: “Đây là trận đấu rất quyết liệt bởi cả 2 đội đều muốn giành chiến thắng. Chúng tôi đã cho thấy sự nguy hiểm của mình với 2 bàn thắng rất tuyệt trong hiệp 1. Tiếc rằng chúng tôi đã bỏ lỡ 1 số cơ hội. Khi Bony và Navas vào sân, họ đã tạo nên sự khác biệt. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng. Đó là chiến thắng xứng đáng!”.

Ở trận đấu này, tuy với ưu thế sân nhà nhưng Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước tuyến giữa dày đặc của Man City. Những phút đầu của trận đấu, Pháo thủ không có nhiều khoảng trống để tạo ra các cơ hội. Nhưng đến phút 33, từ đường chuyền của Mesut Ozil, Theo Walcott đã tạo nên siêu phẩm cứa lòng cực kì đẳng cấp vào lưới Joe Hart. Đây đã là đường kiến tạo thứ 14 của tiền vệ người Đức ở Premier League mùa này.

Không dừng lại ở đó, trong thế trận thăng hoa sau khi có bàn mở tỉ số, Mesut Ozil tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo để Olivier Giroud dứt điểm hạ gục Joe Hart ở góc hẹp để đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp một.  Trong hiệp hai, Man City đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự nhưng họ chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 khi Yaya Toure ghi bàn theo phong cách "lá vàng rơi" ở phút thứ 81. 

Với chiến thắng đêm qua, Arsenal đã rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Leicester xuống còn 2 điểm. Nhưng điều đáng mừng với Pháo thủ là họ đã gia tăng cách biệt lên 4 điểm so với Man City, đối thủ số 1 của họ trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news