Tin mới

Danh sách rút gọn FIFA The Best 2019: Messi - Ronaldo đọ sức cùng dàn sao trẻ

Thứ tư, 31/07/2019, 23:29 (GMT+7)

FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn The Best 2019 với những ngôi sao trẻ có màn trình diễn chói sáng trong mùa giải vừa qua.

Cách đây ít giờ, FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn FIFA The Best 2019 với 10 cầu thủ. Đó đều là những cái tên đã có một mùa giải rất thành công trong màu áo các CLB. Đáng chú ý nhất, Ronaldo và Messi tiếp tục song hành nhưng lần này, bộ đôi huyền thoại sẽ phải cạnh tranh gắt gao với những ngôi sao trẻ khác.

Ronaldo và Messi sẽ phải cạnh tranh gắt gao trong danh sách rút gọn FIFA The Best 2019. Ảnh: Marca

Sau một mùa giải đáng chú ý, 2 cầu thủ của Ajax là trung vệ De Ligt cùng tiền vệ Frenkie de Jong đều góp mặt trong danh sách này. Nhà ĐKVĐ Champions League, CLB Liverpool có số lượng cầu thủ đông nhất gồm bộ 3 Mohamed Salah, Virgil van Dijk, Sadio Mane. Ngoại hạng Anh tiếp tục đóng góp 2 cái tên khác bao gồm Eden Hazard của Chelsea và Harry Kane của Tottenham. Cái tên cuối cùng trong danh sách này là tiền đạo Kylian Mbappe của PSG.

Giải thưởng FIFA The Best 2019 là giải thưởng giành riêng cho cầu thủ xuất sắc nhất trong năm. Trước đây, giải thưởng này đã được sáp nhập với Quả bóng Vàng châu Âu do tạp chí France Football bầu chọn thành một giải thưởng có tên Quả bóng vàng FIFA. Tuy nhiên vào năm 2016, 2 giải thưởng này đã tách riêng với nhau. FIFA The Best là giải thưởng của LĐBĐ thế giới trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trong năm.

Để đạt giải thưởng này, các cầu thủ sẽ phải trải qua một quá trình bầu chọn nghiêm ngặt. 50% số phiếu bầu sẽ đến từ HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia, 50% còn lại được chia cho các nhà báo thể thao từ 200 cơ quan truyền thông quốc tế, cộng với một phần kết quả bình chọn công khai của NHM trên trang chủ FIFA.

FIFA The Best chính là giải thưởng cao quý nhất để ghi nhận đóng góp của một cầu thủ trong suốt cả năm. Ảnh: Internet

Vào năm ngoái, Luka Modric là người sở hữu giải thưởng này. Tuy nhiên tiền vệ người Argentina đã không còn góp mặt trong danh sách. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc đua vô cùng khốc liệt bởi năm nay, cả Ronaldo và Messi đều không nổi trội hơn các cầu thủ còn lại trong danh sách rút gọn FIFA The Best 2019.

Danh sách rút gọn FIFA The Best 2019:

  • Cristiano Ronaldo
  • Lionel Messi
  • Kylian Mbappe
  • Harry Kane
  • Eden Hazard
  • Virgil van Dijk
  • Sadio Mane
  • Mohamed Salah
  • Matthijs de Ligt
  • Frenkie de Jong
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news