Tin mới

Đoàn Văn Hậu bị chê tiếng Anh kém, thủ môn HAGL nói lời thật lòng

Thứ hai, 23/09/2019, 09:47 (GMT+7)

Thủ thành Sietsma của CLB HAGL đã đưa ra những nhận xét quý báu về khả năng thành công của Văn Hậu tại Hà Lan nếu không cải thiện vốn tiếng Anh.

Vào chiều ngày 22/9 theo giờ Việt Nam, SC Heerenveen của Đoàn Văn Hậu đã có trận đấu thuộc vòng 7 giải VĐQG Hà Lan gặp CLB Utrecht. Đây là trận đấu đầu tiên Văn Hậu có tên trong đội hình xuất phát của CLB. Tuy nhiên hậu vệ sinh năm 1999 không được vào sân và kết quả là SC Heerenveen nhận trận hòa với tỷ số 1-1.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Jansen đã dành những lợi ngợi khen có cánh cho Văn Hậu: “Tôi thực sự ấn tượng với Văn Hậu. Cậu ấy có kỹ thuật tốt, đôi chân khéo léo và cũng có thể hình ấn tượng. Tôi nhìn thấy ở Văn Hậu sự say mê và nỗ lực.

Đoàn Văn Hậu ngồi dự bị trong trận đấu trong trận đấu của SC Heerenveen vừa qua. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, ông vẫn vạch ra điểm yếu có thể ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của Văn Hậu tại Hà Lan: Dù khả năng tiếng Anh vẫn còn hạn chế nhưng cậu ấy cố gắng giao tiếp với mọi người. Các đồng đội cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ Văn Hậu".

Việc vốn tiếng Anh kém có thể là vấn đề lớn với Văn Hậu. Vẫn biết bóng đá có ngôn ngữ riêng nhưng việc không nắm vững tiếng Anh sẽ khiến Văn Hậu không thể nắm bắt hết những gì HLV truyền đạt và giao tiếp với đồng đội.

Thủ thành đang chơi bóng cho CLB HAGLSietsma cũng có quan điểm như vậy. Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, anh cho biết: : "Tôi đã từng gặp khá nhiều cầu thủ tới Hà Lan thi đấu. Trở ngại lớn nhất của họ khi tới Hà Lan là vấn đề về ngôn ngữ. Điều đó thực sự quan trọng.

Thủ thành Sietsma là người Hà Lan và anh hiểu rõ những khó khăn mà Văn Hậu phải đối mặt nếu không giao tiếp được với đồng đội và HLV. Ảnh: Internet

Nếu bạn muốn hòa nhập nhanh chóng, bắt buộc bạn phải học ngôn ngữ của quốc gia mà bạn đặt chân đến. Ở Hà Lan cũng vậy, ít nhất bạn phải biết tiếng Anh, nếu không mọi thứ sẽ thực sự trở nên khó khăn".

Hiện tại Đoàn Văn Hậu vẫn đang tích cực tập luyện để tìm kiếm cơ hội ra sân trong màu áo SC Heerenveen. Trước mắt, hậu vệ gốc Thái Bình sẽ có 2 trận đấu nữa để có cơ hội lần đầu ra sân trước khi trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news