Tin mới

Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan: Báo Thái tiếc hùi hụi vì đánh rơi 'viên ngọc quý'

Thứ bảy, 31/08/2019, 21:22 (GMT+7)

Từng là mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB tại Thái Lan, tuy nhiên việc Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng đã để lại sự tiếc nuối cho truyền thông nước này.

Cách đây ít giờ, CLB Hà Nội FC đã lên tiếng xác nhận, hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB của Hà Lan, Heerenveen với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Nếu vượt qua bài kiểm tra y tế, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ quốc tịch Việt Nam đầu tiên khoác áo một CLB tại Eredivisie, giải đấu cao nhất của Hà Lan.

Tại đây, Văn Hậu sẽ có cơ hội đối đầu với rất nhiều ngôi sao lớn của châu Âu và những đội bóng hàng đầu như Ajax, PSV... Tương lai của Văn Hậu sẽ trở nên rất sáng lạn bởi Hà Lan là một trong những đất nước có nền bóng đá phát triển bậc nhất và sản sinh ra nhiều nhân tài.

Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng sẽ mở ra một thời đại mới cho các cầu thủ Việt Nam muốn thi đấu tại châu Âu. Ảnh: Internet

Trước khi có thông tin chính thức về việc Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng hậu vệ trái của ĐT Việt Nam lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB Thái Lan. Muangthong United, đội bóng đang sở hữu Đặng Văn Lâm đã từng đưa ra lời đề nghị hỏi mua Đoàn Văn Hậu nhưng Hà Nội FC đã từ chối đề nghị này.

Khi thông tin Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu được chính thức phát đi rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, báo Thái Lan cũng đã có bài viết đề cập tới sự kiện này. Tờ SiamSports đưa tin với dòng title: "Đoàn Văn Hậu chuẩn bị sang Hà Lan và hoàn tất hợp đồng cho mượn với SC Heerenveena. Đây là một bước tiến quan trọng với hậu vệ sinh năm 1999".

Tờ này đề cập đến thời điểm nhạy cảm khi Đoàn Văn Hậu phải rời ĐT Việt Nam ngay trước thềm trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra. Ngoài ra, SiamSports cũng tỏ ra tiếc nuối khi các đội bóng Thái Lan "vồ hụt" cầu thủ trẻ sinh năm 1999. SiamSports nhắc tới Đoàn Văn Hậu với sự tiếc nuối giành cho Muangthong United sau khi đội bóng này không thể đạt được thỏa thuận chiêu mộ anh hồi tháng 5.

Báo Thái Lan tỏ ra rất tiếc nuối khi Muangthong United không thể có được chữ kí của hậu vệ cánh trái người Việt. Ảnh: Internet

Nhiều người đang rất lo ngại về việc nếu sang Hà Lan thi đấu, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại SEA Games sắp tới. HLV Park Hang Seo đã yêu cầu VFF phải vào cuộc và có những động thái để đưa một trong những trụ cột của U22 Việt Nam góp mặt tại đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news