Tin mới

Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng, có thể không dự SEA Games cùng tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 31/08/2019, 20:57 (GMT+7)

Tối 31/8, Đoàn Văn Hậu sẽ sang Hà Lan thi đấu ở CLB mới Heerenveen. HLV Park Hang-seo lo lắng rằng Đoàn Văn Hậu không thể dự SEA Games 30 vào tháng 11 tới.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Dân Trí chiều 31/8, CLB Hà Nội xác nhận Đoàn Văn Hậu chuẩn bị gia nhập Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Theo đó, Đoàn Văn Hậu đang trên đường sang Hà Lan để hoàn tất thủ tục gia nhập CLB Heerenveen. Nếu vượt qua bài kiểm tra y tế, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ quốc tịch Việt Nam đầu tiên khoác áo một CLB tại Eredivisie, giải đấu cao nhất của Hà Lan.

Nếu được ra sân, Văn Hậu có thể được so tài cùng các ngôi sao tấn công hàng đầu châu Âu hiện nay như Dusan Tadic hay Hakim Ziyech, điều ít khi cầu thủ Đông Nam Á có may mắn trải nghiệm. Đoàn Văn Hậu sẽ tiến hành kiểm tra y tế trong ngày 1/9, trước khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB Hà Nội.

Nếu sang Hà Lan, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ lỡ trận đấu Thái Lan gặp Việt Nam vào ngày 5/9. Do thị trường chuyển nhượng châu Âu sẽ khép lại vào ngày 1/9 nên phía Hà Lan yêu cầu Văn Hậu sang ngay để hoàn tất thủ tục.

Đoàn Văn Hậu nằm trong nhiều kế hoạch lớn củaHLV Park Hang-seo. Ảnh TTXVN

Tuy nhiên, trả lời báo chí, HLV Park Hang Seo cho biết Văn Hậu sau khi hoàn tất thủ tục ở Hà Lan, sẽ hội quân cùng các đồng đội tại Thái Lan ngày 3/9. Ông Park sẽ chốt danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam cho trận đấu với Thái Lan (ngày 5/9) vào ngày 4/9.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết Văn Hậu gặp riêng ông tối 30/8 để đề đạt nguyện vọng rời đội tuyển và trở lại vào ngày 3/9.

“Tôi thực sự bàng hoàng bởi chỉ còn 1 ngày nữa chúng ta sẽ sang Thái Lan. Trận gặp Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng. Nhưng sau khi trao đổi với Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, tôi đã đồng ý với điều kiện Hậu phải trở lại đội tuyển ngày 3/9” - thầy Park chia sẻ.

Mặc dù có đôi chút lấn cấn, việc Văn Hậu có thi đấu ở trận gặp Thái Lan ngày 5/9 sắp tới không phải là mối lo ngại lớn nhất của vị chiến lược gia người Hàn.

Ông Park nghĩ đến kế hoạch SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm: "Tôi nhận thức được tầm quan trọng của SEA Games 30. Tuy nhiên, với trường hợp của Văn Hậu, vì chơi bóng ở Hà Lan nên có thể cậu ấy không được trở về do giải đấu này không bắt buộc đội bóng chủ quản nhả người. Với tôi, việc Hậu có được chơi ở SEA Games hay không là quan trọng hơn cả".

"Đối với vòng loại World Cup, vì đây là giải đấu do FIFA quy định nên tuyển Việt Nam có thể gọi cậu ấy về bất cứ lúc nào. Điều đó đồng nghĩa nếu VFF và CLB Hà Nội không đưa điều khoản cho phép Văn Hậu về đá SEA Games vào hợp đồng, khả năng tham dự của cậu ấy là rất khó".

"Tôi mong muốn các bên đàm phán sớm với điều khoản này bởi sau ngày 2/9, khi Văn Hậu ký hợp đồng thì không có cách giải quyết nào khác. Như vậy, khả năng cậu ấy không dự SEA Games 30 lên đến 99%. Hy vọng, VFF xem xét vấn đề này một cách thận trọng. Xin cảm ơn," ông Park tiếp tục lo lắng.

"Nếu câu lạc bộ chủ quản không cho Văn Hậu về đội tuyển đúng dịp SEA Games thì tôi cũng không có cách nào nữa. Vì vậy, tôi mong muốn trước ngày 2/9, chúng ta đưa nội dung lúc nãy tôi trình bày vào hợp đồng”, ông thầy người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Hiện trong kế hoạch của huấn luyện viên Park Hang-seo, Đoàn Văn Hậu nằm trong 24 cầu thủ sẽ sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu ngày 5/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news