Tin mới

Đối thủ mạnh nhất của tuyển Việt Nam và giấc mơ vô địch Asian Cup

Thứ hai, 24/12/2018, 10:23 (GMT+7)

Phát biểu trước báo giới, thủ môn Alireza Beiranvand  khẳng định Iran đến Asian Cup 2019 với mục tiêu vô địch. Họ nằm ở bảng D cùng với Iraq, Việt Nam và Yemen.

Phát biểu trước báo giới, thủ môn Alireza Beiranvand  khẳng định Iran đến Asian Cup 2019 với mục tiêu vô địch. Họ nằm ở bảng D cùng với Iraq, Việt Nam và Yemen.

Tờ Tehran Times cho hay trên bảng xếp hạng FIFA, Iran hiện đang xếp thứ 29 và dẫn đầu trong số các đội tuyển châu Á. Vì lý do đó, Iran tuyên bố họ là đội bóng số 1 châu Á và quyết tâm vô địch Asian Cup 2019 sau 43 năm chờ đợi.

Theo đó, Iran cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc  Saudi Arabia, Australia là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Asian Cup 2019. Cùng với chủ nhà UAE, 5 đội bóng trên là hạt giống ở các bảng đấu của mình.

Thủ thành Alireza Beiranvand từng cản phá thành công quả phạt đền của C.Ronaldo tại World Cup 2018. Ảnh: Tehran Times

Thủ môn  Alireza Beiranvand từng được cả thế giới biết đến, khi anh đã cản phá thành công quả phạt đền của C.Ronaldo tại World Cup 2018.

Trong giải đấu đó, Iran đã thắng Morocco, hòa Bồ Đào Nha và chỉ thua sát nút Tây Ban Nha.

Thủ thành Alireza Beiranvand chia sẻ: "Chúng tôi tới với Asian Cup 2019 cùng mục tiêu vô địch. Đây là thời điểm chúng tôi cần có được danh hiệu này sau 43 năm chờ đợi. Các cầu thủ đều đang rất quyết tâm bởi họ hiểu rằng chúng tôi đủ khả năng làm được điều này. Tại World Cup 2018, chúng tôi đã thể hiện tốt và đó cũng là lý do khiến các chuyên gia và người hâm mộ đang đặt nhiều niềm tin trước thềm giải đấu. Dĩ nhiên, nhiệm vụ của ‘Team Melli’ là không hề đơn giản khi chúng tôi phải cạnh tranh với các đại gia khác của bóng đá châu Á".

Thủ môn người Iran cũng nhận định những ứng viên cho ngôi vô địch năm nay "Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Saudi Arabia là những ứng cử viên vô địch trong khi UAE và Qatar cũng là các cái tên đáng gờm.

Tại giải đấu trước, chúng tôi đã để thua trước Iraq trên loạt đá phạt đền. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm từ các sai lầm này và sẽ cố gắng hết mình để có được thành tích tốt nhất".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news